Hà Nội nêu tên hàng loạt chung cư vi phạm về phòng cháy chữa cháy

Trang Nhi| 17/05/2021 15:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

UBND TP. Hà Nội mới đây đã điểm tên một loạt chung cư vi phạm PCCC, trong đó hành vi đưa công trình vào hoạt động khi chưa được nghiệm thu về PCCC.

Trong Công văn số 1398/UBND-NC do Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Hồng Sơn ký ban hành, UBND TP. Hà Nội đã yêu cầu Thanh tra Thành phố phối hợp với Công an đề xuất kế hoạch thanh tra chủ đầu tư, ban quản trị, ban quản lý toà nhà cao tầng có dấu hiệu sai phạm phòng cháy chữa cháy, quản lý, vận hành toà nhà chung cư.

chung-cu-vi-pham-pccc.jpg
Hà Nội nêu tên hàng loạt chung cư vi phạm về phòng cháy chữa cháy

Đơn cử như chung cư CT1 Usilk City tại La Khê (Hà Đông) do Công ty CP Sông Đà Thăng Long làm chủ đầu tư; tòa nhà SME Hoàng Gia tại phường Quang Trung (Hà Đông) do Công ty CP tập đoàn BĐS Hoàng Gia làm chủ đầu tư; tòa nhà hỗn hợp Tháp Doanh nhân tại Phường Mộ Lao (Hà Đông) do Công ty CP xuất nhập khẩu Tây Đô làm chủ đầu tư; chung cư cao tầng và dịch vụ Phương Đông (Mỹ Sơn Tower), số 62 Nguyễn Huy Tưởng phường Thanh Xuân Trung (Thanh Xuân) do Công ty CP đầu tư và xuất nhập khẩu Mỹ Sơn làm chủ đầu tư...

Bên cạnh đó, còn có các vi phạm như việc không đảm bảo giao thông phục vụ chữa cháy; không đủ số lượng lối ra thoát nạn và không duy trì được các điều kiện an toàn về PCCC của lối ra thoát nạn; chưa trang bị đầy đủ hệ thống, phương tiện PCCC, không thực hiện việc kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ...

Cùng với đó, một bộ phận chủ đầu tư, người đứng đầu cơ sở chưa thực hiện nghiêm trách nhiệm người đứng đầu trong công tác PCCC theo quy định của pháp luật; ý thức chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC của không ít bộ phận cư dân còn hạn chế...

Để quyết liệt khắc phục các tồn tại nêu trên, UBND TP. Hà Nội chỉ đạo Công an thành phố, các ban ngành liên quan, các quận, huyện triển khai các giải pháp, biện pháp nâng cao hiệu quả công tác PCCC&CNCH của thành phố đối với loại hình nhà cao tầng theo quy định.

Đồng thời, thành phố cũng sẽ cho đăng tải công khai thông tin các vi phạm quy định về PCCC&CNCH tại các khu chung cư, nhà cao tầng.

Bên cạnh đó, thành phố sẽ xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về PCCC đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật.

Các đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra an toàn về PCCC trong quá trình thi công đối với các công trình nhà cao tầng để yêu cầu chủ đầu tư khắc phục ngay trong quá trình thi công.

Các đơn vị liên quan sẽ giải quyết các khiếu nại, tố cáo về PCCC&CNCH tại các khu chung cư, nhà cao tầng trên địa bàn thành phố, sẽ xử lý nghiêm trách nhiệm của tổ chức, cá nhân sai phạm trong đầu tư xây dựng, quản lý vận hành các công trình chung cư, nhà cao tầng theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội nêu tên hàng loạt chung cư vi phạm về phòng cháy chữa cháy