Hà Nội nắng nóng 37 độ C, chỉ số UV gây hại ở mức rất cao

Duy Uyên| 01/09/2020 07:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày hôm nay (1/9), các tỉnh Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp tục duy trì thời tiết nắng nóng oi bức với nền nhiệt 34 - 37 độ C. Chỉ số UV gây hại ở khu vực Hà Nội ở mức rất cao.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của trường phân kỳ trên cao đang được thiết lập trên khu vực các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, hôm nay (1/9), ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục duy trì nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 34-37 độ C.

Các tỉnh Trung và Nam Trung Bộ có nắng nóng cục bộ. Độ ẩm tương đối thấp nhất ngày phổ biến 50-65%. Thời gian có nhiệt độ hơn 35 độ C từ 12-16 giờ.

Chỉ số tia UV ở Hà Nội ngày hôm nay có giá trị từ 7-9 với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao đến rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. Cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng: cấp 1. 

Hà Nội nắng nóng 37 độ C, chỉ số UV gây hại ở mức rất cao

Bắc Bộ nắng nóng 37 độ C.

Dự báo chi tiết các vùng trên cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ C. Nhiệt độ cao nhất 34-37 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 34-37 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng Đến Bình Thuận ngày nắng, phía Bắc có nơi nắng nóng, chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác, đêm có mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ C, phía Bắc có nơi trên 35 độ C.

Khu vực Tây Nguyên ngày có mưa rào và giông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và giông rải rác. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C.

Khu vực Nam Bộ ngày nắng; chiều tối và tối có mưa rào và giông rải rác, đêm có mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội nắng nóng 37 độ C, chỉ số UV gây hại ở mức rất cao