Hà Nội: Mảng trần nhà rơi giữa giờ học, nhiều học sinh bị thương

Mai Đỉnh| 20/03/2018 16:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 20/3, tại một lớp học Trường THPT Trần Nhân Tông (Hà Nội), một mảng vữa trần rơi trúng đầu một số học sinh đang học ngồi học phía dưới, khiến các em thương phải nhập viện.

Sự việc được một lãnh đạo Trường THPT Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) xác nhận, vụ sập vữa trần nhà tại một lớp học khối 12 khiến cho 3 em học sinh bị thương. Ngay sau đó, nhà trường đã đưa cả 3 em đi cấp cứu và điều trị tại bệnh viện. Vị lãnh đạo cũng cho biết thêm, khu vực xảy ra sự việc là một mảng trần kèm theo bóng điện. Thời điểm xảy ra vụ việc các học sinh đang học. Đến chiều cùng ngày, nhà trường tổ chức thi 8 tuần kì 2 cho các học sinh.

Trước đó, một tài khoản facebook được cho là của một học sinh trong Trường THPT Trần Nhân Tông đăng tải lên mạng xã hội cảnh tượng lúc bị mảng vữa trần rơi xuống đầu của bạn học mình ngay tại lớp học. Theo như học sinh này, hiện các học sinh trong lớp cảm thấy không được an toàn và vô cùng hoảng sợ khi sự việc trên xảy ra.

Hà Nội: Mảng trần nhà rơi giữa giờ học, nhiều học sinh bị thương

Một mảng trần nhà bị rơi xuống khu vực bàn học

Được biết, vào ngày 20/10/2017, đang trong giờ học, học sinh và thầy cô giáo trường THPT Trần Nhân Tông cũng chứng kiến nhiều mảng vữa trần tại nhiều lớp học bị vỡ, rơi xuống sàn.

Trước đó, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có biên bản đánh giá nhiều phòng học tại đây không đảm bảo an toàn vì kết cấu công trình tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm, tường trụ xuất hiện nhiều vết nứt lớn. Để hạn chế nguy cơ rơi vữa, một biện pháp tình thế được nhà trường đưa ra là chọc những điểm bị rạn nứt có khả năng rơi lở. Tuy nhiên, việc đảm bảo an toàn vẫn chưa thực sự được tuyệt đối. Hiện hàng ngày, hơn 1.500 học sinh và thầy cô vẫn đang học bài trong nỗi lo sợ vữa rơi vào người.

Các phương án cải tạo xây mới trường này cũng đã được đưa ra. Tuy nhiên, dù các thủ tục đã được hoàn tất cách đây gần một năm nhưng vì lý do chưa được UBND TP Hà Nội cấp kinh phí nên dự án cải tạo xây mới chưa biết đến bao giờ mới được triển khai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Mảng trần nhà rơi giữa giờ học, nhiều học sinh bị thương