Hà Nội: Lập chốt, tăng cường mật độ kiểm soát để ngăn chặn dịch Covid-19

T.T/Ảnh Nam Nguyễn| 28/07/2021 13:28
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hà Nội bước vào ngày thứ 5 thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Các quận, huyện, phường, xã trên địa bàn TP đã lập các chốt kiểm soát, tăng cường giám sát việc đi lại của người dân nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.

TP Hà Nội hiện đang thực hiện giãn cách xã hội toàn TP theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng, áp dụng từ 6 giờ ngày 24/7. Người dân chỉ được ra ngoài trong trường hợp cần thiết như: mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, khám chữa bệnh, tiêm chủng và các trường hợp khẩn cấp khác.

Đối với các cơ quan, công sở, các công ty, doanh nghiệp, tập đoàn (trừ các hoạt động chính trị, đối ngoại cấp bách, quan trọng được cơ quan có thẩm quyền cho phép; các lực lượng và các hoạt động phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh) bố trí cho cán bộ, công chức, viên chức sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà; chỉ những trường hợp thật sự cần thiết như: trực chiến đấu, trực cơ quan, cung ứng hàng hóa dịch vụ thiết yếu, xử lý tài liệu mật và các nhiệm vụ cần thiết khác theo yêu cầu mới đến làm việc tại công sở. 

Theo ghi nhận của phóng viên, sáng 28/7, các phường trên địa bàn TP đã tăng cường thành lập các chốt kiểm soát, kiểm tra việc đi lại của người dân để đảm bảo công tác phòng chống dịch cũng như việc thực hiện chỉ thị về giãn cách xã hội.

nam_6363_optimized.jpg
Sáng 28/7, các phường đã tăng cường thành lập các chốt kiểm soát, kiểm tra việc đi lại của người dân để đảm bảo công tác phòng chống dịch cũng như việc thực hiện chỉ thị về giãn cách xã hội.
nam_6312_optimized.jpg
Các chốt sẽ kiểm soát chặt chẽ việc đi lại của người dân nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19
nam_6321_optimized.jpg
nam_6336_optimized.jpg
Đối với những người ra đường đi làm phải có giấy xác nhận của cơ quan, đơn vị
nam_6348_optimized.jpg
Các trường hợp có giấy tờ đầy đủ, sau khi kiểm tra, lực lượng chức năng sẽ cho lưu thông
nam_6399_optimized.jpg
Đa số người dân đều nghiêm túc chấp hành đúng quy định, có giấy tờ đầy đủ 
nam_6473_optimized.jpg
Tuy nhiên vẫn còn một số trường hợp chưa ý thức chấp hành, có ý định "thông chốt"....
nam_6492_optimized.jpg
... hoặc trình bày muôn vàn lý do để đi qua. Tuy nhiên lực lượng chức năng đều từ chối và giải thích rõ ràng để người dân hiểu
nam_6378_optimized.jpg
Với lực lượng shipper, chở hàng đã đăng ký với Sở GTVT phải có tin nhắn xác nhận của Sở mới được qua chốt
nam_6598_optimized.jpg
Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra các phương tiện ô tô di chuyển qua tuyến đường này. Nếu không chứng minh được lý do chính đáng sẽ phải quay đầu
nam_6600_optimized.jpg
Các mức xử phạt đối với người vi phạm Chỉ thị 16
nam_6693_optimized.jpg
Tất cả những trường hợp vi phạm, ra đường không lý do chính đáng sẽ bị lực lượng chức năng lập biên bản xử phatj theo quy định
nam_6630_optimized.jpg
Công an thành phố Hà Nội cho biết, trong 4 ngày đầu tiên, lực lượng chức năng thành phố Hà Nội đã xử phạt hành chính số tiền hơn 3 tỷ đồng đối với các trường hợp vi phạm về phòng, chống dịch.
nam_6558_optimized.jpg
Hà Nội đang triển khai những biện pháp mạnh mẽ nhất để phòng, chống dịch Covid-19. Theo Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng chỉ đạo phải chủ động tăng cường mật độ kiểm tra, giám sát để duy trì 15 ngày giãn cách
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Lập chốt, tăng cường mật độ kiểm soát để ngăn chặn dịch Covid-19