Hà Nội lập 24 tổ công tác phạt người không đội mũ bảo hiểm

Hà Kim| 21/12/2018 16:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lực lượng cảnh sát giao thông và cảnh sát cơ động sẽ thành lập các tổ công tác đặc biệt để tuần tra, xử lý nghiêm các vi phạm không đội mũ bảo hiểm dịp cuối năm.

Bắt đầu từ ngày 21/12, Phòng Cảnh sát giao thông sẽ phối hợp cùng Trung đoàn Cảnh sát Cơ động – CATP Hà Nội thành lập 24 tổ công tác đặc biệt thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, xử lý những trường hợp vi phạm các quy định của pháp luật về đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên mô tô, xe gắn máy khi tham gia giao thông. Đây là hoạt động thuộc kế hoạch đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2019.

Theo kế hoạch, các Đội cảnh sát giao thông từ 1 đến 7, 14 thành lập 24 tổ tuần tra kiểm soát đặc biệt, mỗi tổ gồm 2 CSGT, 2 CSCĐ sử dụng xe mô tô CSGT hoặc xe mô tô của CSCĐ thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm. Tùy vào tình hình thực tế giao thông cũng như những vi phạm về mũ bảo hiểm trên địa bàn, các Đội CSGT sẽ xây dựng phương án, kế hoạch cụ thể về tuyến, thời gian hoạt động nhằm đạt hiệu quả cao nhất trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

24 tổ tuần tra sẽ tập trung vào việc kiểm tra người điều khiển, ngồi trên mô tô, xe gắn máy, xe máy, xe đạp điện vi phạm các quy định về đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông; đồng thời tập trung vào các thanh thiếu niên ngổ ngáo, học sinh, sinh viên... ở bất kỳ khung giờ nào trong ngày.

Hà Nội lập 24 tổ công tác phạt người không đội mũ bảo hiểm

Lực lượng CSCĐ sẽ phối hợp cùng với CSGT trong các tổ công tác nhằm tuần tra, xử lý nghiêm những vi phạm liên quan đến mũ bảo hiểm trên toàn thành phố

Lãnh đạo phòng CSGT - CATP Hà Nội cho biết, tất cả các trường hợp vi phạm đều bị xử lý theo đúng quy định của pháp luật, không có vùng cấm, không có ngoại lệ. Cùng với lực lượng CSGT trên toàn thành phố, việc thành lập 24 tổ tuần tra trên sẽ giúp nâng cao hiệu quả trong công tác tuyên truyền cũng như chuyển biến căn bản về ý thức của người tham gia giao thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội lập 24 tổ công tác phạt người không đội mũ bảo hiểm