Hà Nội lập 22 chốt kiểm soát ở cửa ngõ vào thành phố

Thảo Nguyên| 12/07/2021 22:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Dự kiến từ sáng ngày 14/7, Hà Nội lập 22 chốt kiểm soát người, phương tiện liên quan công tác kiểm tra phòng, chống dịch Covid-19 tại các cửa ngõ, đường nhánh... ra vào Thủ đô.

Ngày 12/7, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 của TP Hà Nội, đại tá Trần Ngọc Dương - Phó Giám đốc Công an TP cho biết, công an sẽ chia làm 4 ca trực, chịu trách nhiệm dựng lều, bạt, bàn ghế, nước uống tại chốt trực.

Dự kiến 22 chốt trực được triển khai vào sáng ngày 14/7. Các chốt trực sẽ đề nghị người dân về Hà Nội kê khai y tế, đo thân nhiệt; các trường hợp nghi vấn, biển số tỉnh vùng dịch đề nghị quay lại hoặc phải có xét nghiệm âm tính.

Các chốt trực sẽ vừa kiểm tra vừa tuyên truyền cho người dân về công tác phòng, chống dịch. “Đặc biệt vừa kết hợp test nhanh và kiểm tra giấy xác nhận xét nghiệm âm tính”, Đại tá Trần Ngọc Dương nói.

hop.jpeg
Cuộc họp của Ban Chỉ đạo Covid-19 TP Hà Nội.

Về nội dung lập 22 chốt chặn, ông Chử Xuân Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đặc biệt lưu ý: “Việc thành lập 22 chốt kiểm soát cần thông tin để người dân nắm bắt rõ, không để ùn tắc, gây khó khăn, không để người dân phản ánh “ngăn sông cấm chợ”.

Đây là lần thứ 2 TP Hà Nội lập chốt kiểm soát ở các tuyến đường cửa ngõ thủ đô. Trước đó tháng 4/2020, thực hiện Chỉ thị 16 cách ly xã hội, Hà Nội lập 30 chốt trên các trục đường ra vào TP. Sau gần 1 tháng, các chốt được dỡ khi dịch được khống chế, TP áp dụng trạng thái bình thường mới.

Tại cuộc họp, đại diện Sở Công Thương Hà Nội cho biết, TP đảm bảo nguồn cung hàng hóa cho người dân. Sở đang đẩy mạnh khuyến khích các cơ sở bán hàng online, đồng thời, tích hợp các thông tin để giúp người dân đi chợ online; hướng dẫn tiểu thương bán hàng online…

cht.jpeg
Chốt chặn kiểm soát Covid-19 tại các cửa ngõ vào Hà Nội được thiết lập nhằm ngăn ngừa nguy cơ dịch bệnh bùng phát đợt tháng 4/2021

Thông tin về diễn biến dịch bệnh trên địa bàn TP, Phó Giám đốc Sở Y tế Vũ Cao Cương cho biết, để chủ động ngăn dịch bệnh xâm nhập, từ ngày 16/6 đến nay, Hà Nội đã xét nghiệm ngẫu nhiên các hành khách tại tất cả các chuyến bay từ Tân Sơn Nhất (TP.HCM) về sân bay Nội Bài, cũng như lấy mẫu xét nghiệm 112 lái xe đường dài về từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam, kết quả đều âm tính.

Riêng 6.637 người về từ TP.HCM từ 23.6 tới nay, TP đã lấy mẫu xét nghiệm cho 6.548 người, kết quả có 13 ca dương tính, 5.447 trường hợp âm tính, còn lại chưa có kết quả.

Theo lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội, tình hình dịch bệnh tại Hà Nội vẫn trong tầm kiểm soát, nhưng nguy cơ ở mức cao và khó lường. Lý do, Hà Nội đang xuất hiện các chùm ca bệnh phức tạp tại Khu công nghiệp Bắc Thăng Long, dự kiến sẽ có thêm các ca mắc mới từ ổ dịch này.

"Hiện nay có nhiều người từ các vùng có dịch của các tỉnh thành khác, đặc biệt là tại TP.HCM đã về Hà Nội như vậy tiềm ẩn nguy cơ mầm bệnh sẽ theo cùng và lây lan ra cộng đồng. Vì vậy, nhận định trong thời gian tới sẽ xuất hiện thêm ca mắc mới ngoài cộng đồng và trong các khu cách ly…”, ông Vũ Cao Cương nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội lập 22 chốt kiểm soát ở cửa ngõ vào thành phố