Hà Nội lần đầu tiên có điểm hiến máu cố định

Thảo Nguyên| 22/06/2019 18:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 22/6, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương đã chính thức khai trương điểm hiến máu cố định tại Trung tâm y tế quận Hoàn Kiếm (số 26 Lương Ngọc Quyến, phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội).

TS.BS Bạch Quốc Khánh - Viện trưởng Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương cho biết, với dân số lớn, sinh hoạt tập trung ở khu vực nội thành, Hà Nội có tiềm năng lớn về nguồn người hiến máu tình nguyện. Vì vậy, rất cần tổ chức nhiều điểm hiến máu ở ngay tại cộng đồng để những người khỏe mạnh có thể hiến máu thường xuyên và vận động người thân của mình cùng hiến máu.

Điểm hiến máu cố định tại các Trung tâm y tế quận/huyện được triển khai nhằm tạo điều kiện cho người dân hiến máu thường xuyên, thuận tiện nhất, góp phần hình thành thói quen hiến máu, kiểm tra sức khỏe định kỳ thông qua việc lựa chọn quà tặng là các gói xét nghiệm, phát triển hoạt động hiến máu theo hướng bền vững. Đồng thời đây cũng là điều kiện tốt để chúng tôi hỗ trợ kỹ thuật nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ cho y tế tuyến quận/huyện”, TS Khánh nói.

Hà Nội lần đầu tiên có điểm hiến máu cố định

TS Bạch Quốc Khánh chụp ảnh cùng người dân đến hiến máu

Việc triển khai xét nghiệm thêm trong khi đi hiến máu đã được nhiều quốc gia trên thế giới áp dụng nhằm tạo điều kiện và cơ hội được kiểm tra sức khỏe mà không cần mất nhiều lần đi lại.

Bất cứ người dân nào từ 18 tuổi trở lên, đủ sức khỏe, không mắc các bệnh truyền nhiễm đều có thể mang theo chứng minh thư và đến tham gia hiến máu. Việc hiến máu định kỳ không gây hại cho sức khoẻ, mà còn tốt cho cơ thể. 

Điểm hiến máu cố định sẽ hoạt động thường xuyên tất cả các ngày trong tuần theo giờ hành chính. Tại điểm hiến máu này, cán bộ của Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương gồm cả bác sĩ và điều dưỡng sẽ có mặt để cùng cán bộ của Trung tâm y tế quận Hoàn Kiếm cùng khám, tư vấn cho người hiến máu.

Trong thời gian tới Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương cùng Sở Y tế Hà Nội sẽ tiếp tục triển khai tại một số quận, huyện khác như quận Đống Đa, quận Thanh Xuân...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội lần đầu tiên có điểm hiến máu cố định