Hà Nội khẳng định đủ hàng hoá cung ứng và bình ổn giá

T.Nhi| 31/03/2020 19:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nguồn cung các mặt hàng tại các hệ thống phân phối trong thời gian ảnh hưởng của dịch Covid-19 vẫn đáp ứng đầy đủ, giá cả tương đối ổn định, không có hiện tượng khan hiếm hàng hóa, tăng giá đột biến.

Chiều ngày 31/3 trước tình trạng người dân đổ xô đến siêu thị, chợ để mua tích trữ hàng hoá, thành phố Hà Nội cùng Sở Công thương đã làm việc với các đơn vị cung ứng hàng hoá lương thực để đảm bảo đáp ứng đủ cho người dân trong mọi tình huống, đảm bảo đủ nguồn cung hàng hóa phục vụ người dân.

Hà Nội khẳng định đủ hàng hoá cung ứng và bình ổn giá
Chợ An Khánh chiều ngày 31/3, người dân đổ xô đến siêu thị, chợ để mua tích trữ hàng hoá lương thực. Ảnh: Thanh Lan

Theo đó, Sở Công Thương đã triển khai phương án 3 về việc đảm bảo nhu cầu tiêu dùng của nhân dân và phục vụ khu vực bị cách ly với 5 cấp độ trên địa bàn Thành phố với số lượng hàng hóa dự trữ trong tháng dịch tăng gấp 3 lần so với tháng thường, đảm bảo dự trữ tối thiểu trong 3 tháng của quý II/2020 với tổng trị giá hàng hóa khoảng 194.000 tỷ đồng với 17 mặt hàng.

Đồng thời xây dựng dự trữ thêm một lượng hàng hóa phục vụ các tỉnh thành phố trong Vùng Đồng bằng Bắc Bộ. Cụ thể lượng dự trữ hàng hóa cho các doanh nghiệp phân phối lớn trên địa bàn, khuyến khích doanh nghiệp dự trữ cao hơn lượng hàng hóa phân bổ của Thành phố. Đồng thời, Sở Công Thương yêu cầu các các doanh nghiệp phân phối, các chợ trên địa bàn có phương án bảo vệ cán bộ, người lao động, nhân dân đến mua hàng, làm công tác vệ sinh môi trường nơi kinh doanh, các kho hàng, phương tiện vận chuyển hàng đảm bảo thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch theo yêu cầu của Bộ Y tế.

Khuyến khích doanh nghiệp đẩy mạnh TMĐT phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân. Sở Công Thương cũng xây dựng kịch bản cung ứng hàng hóa với 5 cấp độ cho các khu vực cách ly của thành phố. UBND các quận, huyện thị xã cũng đảm bảo 4 tại chỗ chủ động xác định lượng hóa phục vụ nhu cầu nhân dân trên địa bàn, thành lập các tổ điều phối hàng hóa thực hiện việc cung ứng hàng hóa cho nhân dân trên địa bàn, chủ động ký kết với các đơn vị phân phối để đảm bảo nhu cầu hàng hóa cho nhân dân, hỗ trợ địa điểm chưa sử dụng (nhà văn hóa, trung tâm TDTT…) để giúp các doanh nghiệp có thể mở thêm kho hàng dự trữ hàng hóa và bán lưu động.

Hiện nay, nguồn cung hàng hóa tại hệ thống các siêu thị, chuỗi, chợ trên địa bàn dồi dào, đáp ứng nhu cầu của người dân, lượng hàng hóa dự trữ lên gấp từ 300 – 500% so với bình đối với các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu.

Đến nay các hệ thống phân phối bán nhu yếu phẩm và các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu của thành phố Hà Nội vẫn mở cửa hoạt động bình thường và dự trữ hàng hóa đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu của nhân dân kể cả khi lượng mua sắm tăng cao, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội khẳng định đủ hàng hoá cung ứng và bình ổn giá