Hà Nội huy động xe buýt đưa người đến khu cách ly tập trung

Nhật Vũ| 30/07/2021 19:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tổng công ty Vận tải Hà Nội chuẩn bị đầy đủ phương tiện để đưa công dân F1 đi cách ly tập trung và vận chuyển công dân hết thời gian cách ly về các địa phương.

Thực hiện chỉ đạo của thành phố Hà Nội và phương án về việc vận chuyển công dân F1 đến các khu cách ly tập trung và vận chuyển công dân hết thời gian cách ly về các địa phương, Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã chuẩn bị đầy đủ phương tiện xe buýt, nhân viên điều hành và công nhân lái xe để đảm thực hiện nhiệm vụ theo đúng phương án đề ra.

cach-ly.jpg
Xe buýt đưa F1 về các khu cách ly tập trung - Ảnh: Internet

Trong ngày 30/7, Transerco đã bố trí một số xe buýt thuộc Xí nghiệp xe buýt nhanh BRT Hà Nội và phối hợp với Trung tâm Quản lý điều hành giao thông công cộng Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội cùng các cơ quan chức năng tổ chức đưa, đón 65 công dân F1 về các khu cách ly tập trung theo quy định.

Cụ thể, đón 8 công dân F1 thuộc xã Ninh Sở, xã Hòa Bình thuộc huyện Thường Tín đi cách ly tập trung tại Trường Tiểu học Bình Minh, xã Bình Minh, huyện Thanh Oai; 9 công dân F1 tại xã Tân Hội, huyện Đan Phượng đi cách ly tập trung tại Trường Cao đẳng Công nghệ và Thương Mại Hà Nội; đón 48 công dân F1 tại tòa nhà Vincom Bà Triệu (91 Bà Triệu) đi cách ly tập trung tại Trường Trung học cơ sở Bình Minh, xã Bình Minh, huyện Thanh Oai.

Trước đó, vào rạng sáng ngày 29/7, Transerco cũng đã phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức triển khai đưa 61 công dân F1 đến khu cách ly tập trung tại Khu nhà ở sinh viên Pháp Vân-Tứ Hiệp (quận Hoàng Mai).

Để phục vụ cho nhiệm vụ chuyên biệt này, Transerco huy động khoảng từ 15-20 xe buýt mỗi ngày loại 60-80 chỗ và lái xe chuyên trách tham gia suốt quá trình. Các xe đều được đảm bảo yêu cầu về phòng, chống dịch theo quy định như phun khử khuẩn phương tiện trước và sau mỗi lượt thực hiện, trên xe có bố trí nước sát khuẩn, có căng dây, ni lông và biển báo sau ghế lái xe để ngăn cách khoang lái với khu vực ngồi của hành khách.

Công nhân lái xe buýt và phương tiện được huy động tham gia đón công dân hiện đang trong thời gian nghỉ làm việc do giảm dịch vụ xe buýt theo quy định của thành phố và Sở Giao thông Vận tải Hà Nội để đảm bảo công tác phòng chống dịch. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, các lái xe này đều phải đeo khẩu trang, mặc quần áo bảo hộ phòng chống dịch theo quy định và không được tham gia vào quá trình sản xuất để đảm bảo an toàn, tránh lây lan dịch bệnh.

Sau khi kết thúc nhiệm vụ, những tài xế trên đều phải thực hiện đúng theo các khuyến cáo của cơ quan y tế về phòng chống dịch, các phương tiện được bố trí tập kết một nơi riêng và được phun khử khuẩn liên tục để đảm bảo an toàn và an tâm cho hành khách tham gia đi xe buýt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội huy động xe buýt đưa người đến khu cách ly tập trung