Hà Nội huy động 10.000 giáo viên tham gia phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020

Đức Duy| 14/06/2020 09:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo thông tin Sở GD-ĐT Hà Nội chia sẻ tại Hội nghị hướng dẫn công tác thi tốt nghiệp THPT 2020 và tuyển sinh đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non, Hà Nội có 140 điểm thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Theo đó, với 140 điểm thi, Hà Nội phải huy động 8.000 giáo viên THPT và 2.000 ở cấp THCS tham gia tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Như chia sẻ của ông Phạm Văn Đại, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội số thí sinh thi năm nay khoảng 80.000, tăng gần 2.000 so với năm ngoái. Vì thế, lực lượng cán bộ coi thi và chấm thi cần nhiều hơn.

Hà Nội huy động 10.000 giáo viên tham gia phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020

Ảnh minh họa. Hải Nam.

Đồng thời,  năm nay  giảng viên đại học không tham gia coi thi, chấm thi bởi vậy Hà Nội dự kiến phải điều động cán bộ giáo viên, nhân viên ở cả cấp THPT, Giáo dục thường xuyên và THCS phục vụ cho kỳ thi tốt nghiệp THPT. Tổng số khoảng 10.000 người.

Đại diện Sở GD-ĐT Hà Nội cũng cho biết thêm, cán bộ, giáo viên tham gia công tác này phải tìm hiểu kỹ quy chế, hướng dẫn thí sinh đăng ký và đăng ký xét tuyển đại học, tránh sai sót đáng tiếc từ cả hai phía. Ví dụ, có tình trạng trường quên các dữ liệu chỉnh lý đăng ký dự thi của thí sinh dẫn đến nhiều chuyện phức tạp. Về phía học sinh, năm ngoái có nữ sinh tự động thay đổi nguyện vọng đăng ký dự thi cho bạn trai khiến em này rơi vào tình huống dở khóc dở cười.

Hà Nội huy động 10.000 giáo viên tham gia phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020

Lịch thi và thời gian chi tiết về các môn thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Đại diện Phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng giáo dục cũng cho hay năm ngoái một thí sinh cố tình khai đối tượng ưu tiên sai để được cộng thêm 0,5 điểm. Khi có giấy báo điểm, thí sinh này đỗ nguyện vọng 1 nhưng không nộp được giấy chứng nhận ưu tiên như đã đăng ký nên bị trừ 0,5 điểm và rớt xuống nguyện vọng 2. Theo quy chế, khi thí sinh đã trúng tuyển nguyện vọng 1, hệ thống sẽ tự động gạch bổ các nguyện vọng còn lại nên em này phải "đứng giữa ngã ba đường".

Nêu ví dụ này, Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu các trường nhắc nhở học sinh trung thực trong khi đăng ký để tránh hậu quả đáng tiếc.

Năm nay Chính phủ giao UBND các tỉnh chịu trách nhiệm toàn diện về chỉ đạo tổ chức kỳ thi tại địa phương nên công tác thanh tra, kiểm tra cũng thay đổi, sẽ có thêm lực lượng thanh tra cấp tỉnh tham gia vào hoạt động này.

Đồng thời, kỳ thi năm nay có khoảng 900.000 học sinh lớp 12 chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT nhằm xét công nhận tốt nghiệp THPT và là một trong những cơ sở để xét tuyển đại học.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội huy động 10.000 giáo viên tham gia phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020