Giao thông

Hà Nội: Hành khách tại bến xe tăng 350% dịp Tết

Hà Kim 29/01/2024 - 15:26

Theo ước tính, lượng hành khách của 2 bến xe lớn Mỹ Đình, Giáp Bát sẽ tăng 300-350% dịp cao điểm Tết Nguyên đán 2024.

Đợt cao điểm vận chuyển sẽ diễn ra từ ngày 31/1 đến hết ngày 9/2.

Trong dịp này, khách sẽ dàn đều suốt đợt, tập trung cao hơn vào trước ngày 23 tháng Chạp (2/2) và ngày bắt đầu nghỉ chính thức (8/2, tức 29 tháng Chạp).

Dự kiến trong thời gian phục vụ Tết, lượng khách qua bến sẽ tăng khoảng 300-350% so với ngày thường. Về cơ bản, lượng xe đang hoạt động hiện tại vẫn đáp ứng được nhu cầu này. Tuy nhiên, một số tuyến như Việt Trì, Phú Thọ, Tuyên Quang, Yên Bái, Quảng Ninh, Cẩm Phả, Cao Bằng, Sơn La, Điện Biên, Lào Cai… có thể xảy ra tình trạng tăng đột biến tuỳ vào từng thời điểm. Nhưng lượng xe trên tuyến và xe dự phòng tăng cường vẫn có khả năng vận chuyển hết khách trong ngày.

Được biết, dự kiến lượng xe dự phòng tăng cường cho cả đợt phục vụ lễ, Tết là 1.400 xe. Riêng trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn tăng cường 982 xe. Trong đó, một số tuyến được bổ sung tăng cường lượng xe lớn gồm: Phú Thọ (70 xe), Cẩm Phả - Bãi Cháy - Móng Cái (70 xe), Yên Bái (125 xe) và Hòa Bình (125 xe).

ben-xe(1).jpg
Hành khách tại bến xe tăng 350% dịp Tết

Bến xe Giáp Bát cũng đã chủ động tăng 250 lượt xe/ngày, tăng 25% so với ngày thường; đồng thời phối hợp với Thanh tra Sở GTVT Hà Nội kiểm tra và xử lý phương tiện chở quá số người khi xuất bến.

Tại bến Gia Lâm, lượt khách bình quân trong kỳ nghỉ lễ sẽ tăng khoảng 300%, chủ yếu tập trung ở các tuyến như: Hải Dương, Hải Phòng, Thái Bình, Bắc Giang...

Ngoài ra, các tuyến buýt kế cận với tần suất cao cũng làm giảm tải lượng hành khách liên tỉnh đi các tuyến đường ngắn.

Sở GTVT Hà Nội cho biết, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của người dân trong dịp Tết Nguyên đán 2023, Sở đã cấp 350 phù hiệu xe tăng cường phục vụ hành khách vào những giờ và ngày cao điểm.

Sở GTVT cũng yêu cầu các đơn vị vận tải bằng xe bus bố trí phương tiện bảo đảm số lượng, chất lượng phục vụ trên tuyến, có kế hoạch triển khai xe tăng cường đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao tại các khu vực bến xe, nhà ga, cảng hàng không…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Hành khách tại bến xe tăng 350% dịp Tết