Hà Nội: Hàng quán tại “điểm nóng” quận Thanh Xuân mở cửa trở lại

Thái Anh| 21/09/2021 13:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ 6 giờ ngày 21/9, hàng quán tại một số tuyến phố thuộc quận Thanh Xuân (Hà Nội) nơi được xem là “điểm nóng” về Covid-19 đã bắt đầu mở cửa đón khách.

Quận Thanh Xuân (Hà Nội) được xem là  “điểm nóng” khi ổ dịch ngõ 328 và 330 Nguyễn Trãi thuộc phường Thanh Xuân Trung có hàng trăm ca nhiễm Covid-19, được phong tỏa từ ngày 23/8. Đến nay quận đã cơ bản kiểm soát được tình hình dịch bệnh trên địa bàn, hoàn thành xét nghiệm tầm soát diện rộng và tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 1 cho người dân từ 18 tuổi trở lên (đối với các trường hợp đủ điều kiện).

Trên địa bàn quận có khoảng 200 người là các F0 khỏi bệnh hoặc các F1 hết thời gian cách ly đã về nơi cư trú. Tuy nhiên, khu vực ngõ 328 - 330 vẫn được xem là "vùng đỏ" nên tạm thời quận đang thuê khách sạn cho người dân ăn ở. Sắp tới, khi hết thời hạn cách ly y tế với khu vực ổ dịch, quận sẽ đón tiếp 1.000 người dân trở về nhà.

Từ 6 giờ ngày 21/9, Hà Nội điều chỉnh biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố theo Chỉ thị số 15/CT-TTg, cho phép nhiều hoạt động được phép hoạt động trở lại. Vì vậy, người dân tại một số phường như Thanh Xuân Trung, Nhân Chính của quận Thanh Xuân đã bắt đầu mở cửa hàng đón khách nhưng vẫn tuân thủ theo đúng quy định trong phòng chống dịch.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi lại trong sáng 21/9 tại một số tuyến phố trên địa bàn quận Thanh Xuân, Hà Nội:

1.jpg
Khu vực ngõ 328 -330 phố Nguyễn Trãi, nơi phát sinh hàng trăm ca mắc Covid-19 vẫn đang được phong toả, kiểm soát chặt chẽ, nghiêm ngặt với lực lượng công an và y tế.
2.jpg
Một số ngõ ra vào gần khu vực phong toả vẫn được kiểm soát chặt chẽ.
3.jpg
Cửa hàng gần khu vực phong toả trên đường Nguyễn Trãi vẫn đóng cửa.
4.jpg
Chợ Nhân Chính nằm trên đường Vũ Trọng Phụng, thuộc phường Nhân Chính nằm tiếp giáp với phường Thanh Xuân Trung vẫn được đóng cửa để bảo đảm phòng chống dịch trong những ngày đầu Hà Nội nới lỏng giãn cách.
5.jpg
Điểm cách ly y tế trên phố Nhân Hoà, thuộc phường Nhân Chính vẫn được lực lượng chức năng kiểm soát chặt chẽ. Các cửa hàng vẫn phải tạm thời đóng cửa.
6.jpg
Ngoài những khu vực được cách ly , phong toả vẫn được lực lượng chức năng kiểm soát nghiêm ngặt thì các cửa hàng trên một số tuyến phố thuộc địa bàn quận đã mở cửa trở lại, phục vụ khách hàng mang đi, tuân thủ theo đúng quy định.
20210921_105335.jpg
Một số cửa hàng thiết yếu trên đường Nguyễn Huy Tưởng bắt đầu phục vụ đồ cho khách mang đi trong sáng 21/9.
10.jpg
Các cửa hàng cũng bắt đầu dọn dẹp để mở cửa trở lại.
8.jpg
Các sạp hàng tại phố Vũ Trong Phụng mặc dù mở cửa trở lại nhưng vẫn thiết lập rào chắn để bảo đảm giãn cách.
7.jpg
Quán cà phê trên đường Nguỵ Như Kon Tum đã mở cửa nhưng chỉ phục vụ khách mang đi.
11.jpg
Người dân đến khá đông tại cửa hàng cắt tóc trên đường Nguyễn Trãi trong sáng 21/9.
20210921_104508.jpg
Cửa hàng sửa chữa xe máy cũng bắt đầu mở cửa đón khách.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Hàng quán tại “điểm nóng” quận Thanh Xuân mở cửa trở lại