Hà Nội: Hàng chục cây xà cừ cổ thụ lại được chặt hạ để làm đường

Huy Hùng| 02/12/2015 11:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Gần 30 cây xà cừ có độ tuổi khoảng 40-50 năm trên đoạn đường Láng và Bưởi sắp bị chặt hạ để phục vụ việc thi công công trình đường Vành đai 2 đoạn Nhật Tân - Cầu Giấy.

Từ ngày 29/11, Công ty TNHH Một thành viên Công viên cây xanh Hà Nội tiến hành chặt một số cây xà cừ lâu năm trên đoạn đường Đội Cấn - Bưởi. Chỉ trong vòng mấy ngày, dọc tuyến đường nói trên nhiều cây chỉ còn trơ gốc, cành cây còn sót lại ngổn ngang.

Những người dân sống ở khu vực này cho biết, những cây xà cừ này đều có độ tuổi khoảng 40-50 năm. Trước đó, nhiều cây đã được hạ để thi công đường vành đai 2.

Ban quản lý Dự án đầu tư phát triển giao thông đô thị Hà Nội cho biết đoạn Đội Cấn - Bưởi còn một số cây xanh (8 cây xà cừ) nằm trong phạm vi đường gom trái, gần tường chắn cầu T11. Số cây này đã được Sở Xây dựng cấp phép..., kế hoạch chặt hạ những cây tiếp theo sẽ phụ thuộc vào tiến độ thi công của tuyến đường Vành đai 2.

Hà Nội: Hàng chục cây xà cừ cổ thụ lại được chặt hạ để làm đường

Trước đó Hà Nội đã phải tiến hành chặt hàng loạt cây cổ thụ để làm đường sắt nội đô

Lý giải về điều này, Ban quản lý Dự án cho biết đây là số cây xanh buộc phải chặt hạ để thi công công trình vì phạm vi cây xanh nằm trong lòng đường gom trái xây mới. Khi thi công đường phải tiến hành hạ cốt (từ 0,9m - 1m) để thi công kết cấu nền và mặt đường mới.

Hơn nữa, cây nằm sát tường chắn, nếu không chặt hạ sẽ ảnh hưởng đến kết cấu tường chắn sau này và sẽ không thi công được hệ thống thoát nước mặt đường, đồng thời gây nguy hiểm cho người và các phương tiện tham gia giao thông hướng lên, xuống khu vực cầu T11.

Ngoài ra, trên phạm vi đường Láng, đoạn từ Cầu Giấy đến siêu thị Trần Anh còn khoảng 20 cây cũng cần được chặt hạ để thi công tường chắn và đường dẫn đầu cầu của cầu vượt Cầu Giấy (đường lên và xuống cầu vượt Cầu Giấy).

Hà Nội: Hàng chục cây xà cừ cổ thụ lại được chặt hạ để làm đường

Sắp tới gần 30 cây xà cừ trên đường Láng - Bưởi sẽ được chặt hạ để phục vụ thi công công trình đường Vành đai 2 

Số cây trên đang được Ban quản lý dự án đầu từ phát triển giao thông đô thị Hà Nội phối hợp với Công ty TNHH Một thành viên Công viên cây xanh Hà Nội làm các thủ tục chặt hạ nhằm đảm bảo phục vụ thi công công trình.

Báo cáo cũng chỉ rõ việc chặt hạ số cây xanh nêu trên là bất khả kháng do nằm trong chỉ giới đường đỏ công trình đường Vành đai 2.

Hiện nay, đơn vị đang tập trung triển khai thi công công trình đường Vành đai 2 đoạn Nhật Tân-Cầu Giấy để đảm bảo thông xe tuyến chính trước Tết Nguyên đán Bính Thân 2016.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Hàng chục cây xà cừ cổ thụ lại được chặt hạ để làm đường