Giao thông

Hà Nội: Hai tuyến metro hoạt động lại từ chiều nay

Hà Kim 08/09/2024 - 16:15

Dự kiến chiều nay (8/9), hai tuyến metro sẽ hoạt động trở lại sau khi cân nhắc, đánh giá tình hình thiệt hại do bão Yagi gây ra.

Các đơn vị chức năng đang phối hợp cùng Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội kiểm tra rà soát dọc trên hai tuyến đường sắt đô thị để đánh giá lại hiện trạng cũng như điều kiện hoạt động của phương tiện. Sau 13h hôm nay, nếu thấy đáp ứng các chỉ số an toàn sẽ cho tàu chạy trở lại phục vụ người dân.

metro.png
Hai tuyến metro sẽ hoạt động lại từ chiều nay.

Đại diện Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) cho biết hai tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông và Nhổn - Ga Hà Hội sẽ hoạt động trở lại từ 13h30 ngày 8/9.

Trong ngày 8/9, tàu trên hai tuyến đường sắt đô thị này sẽ thực hiện biểu đồ giãn cách 10 phút, từ ngày 9/9 chạy tàu theo kế hoạch đặt hàng.

Với hoạt động của các tuyến xe buýt, có thể sẽ phải chờ lâu hoặc tạm thời lịch trình tuyến đường sẽ có thay đổi do nhiều tuyến phố cây đổ chắn ngang đường xe sẽ không đi được. Trong khi đó, việc di chuyển cây đổ còn phụ thuộc vào đơn vị cây xanh cùng các lực lượng chức năng khác.

Hiện mới chỉ có hai tuyến buýt đi Sân bay Nội Bài 86 và 68 đã hoạt động ngay trong buổi sáng 8/9. Dự kiến, toàn bộ hệ thống xe buýt sẽ hoạt động lại trong ngày 8/9.

Trước đó vào ngày 7/9, hai tuyến Metro của Hà Nội là Cát Linh-Hà Đông và Metro Nhổn đã phải dừng hoạt động do chịu ảnh hưởng của bão Yagi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Hai tuyến metro hoạt động lại từ chiều nay