Hà Nội gỡ bỏ thép gai, rào chắn cứng trên phố cổ

Duy Uyên/Ảnh Nam Nguyễn| 21/09/2021 15:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Từ 6 giờ sáng 21/9, TP Hà Nội điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo nguyên tắc tại Chỉ thị số 15 của Thủ tướng và cho phép một số dịch vụ được hoạt động trở lại.

Sau 60 ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, đến sáng 21/9, TP Hà Nội đã điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên toàn thành phố.

Theo đó, TP sẽ thực hiện công tác phòng, chống dịch theo nguyên tắc của Chỉ thị 15, một số dịch vụ cũng được phép hoạt động trở lại, hàng quán được mở bán mang về.

Thành phố sẽ không áp dụng quy định phân vùng; không kiểm soát giấy đi đường đối với các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp di chuyển trong địa bàn thành phố.

Ngoài ra, TP cũng yêu cầu duy trì hoạt động 22 chốt tại các cửa ngõ ra, vào thành phố và 33 chốt tại các quận, huyện, thị xã giáp ranh các tỉnh lân cận để thực hiện kiểm soát người và phương tiện, đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Hà Nội yêu cầu tiếp tục duy trì việc phong tỏa hẹp, quản lý chặt tại các điểm phong tỏa trên địa bàn thành phố với những yêu cầu rõ ràng với các quận huyện, phường xã. Các giải pháp không phải “đóng đinh” mà được nêu rõ là điều chỉnh các hoạt động phòng dịch linh hoạt, bám sát tình hình thực tiễn

Thực hiện theo Chỉ thị mới, sáng 21/9, nhiều chốt kiểm dịch trên các tuyến phố cổ đã được cơ quan chức năng tháo dỡ, tạo điều kiện thuận lợi cho việc lưu thông của người dân.

hang-rao-2-.jpg
Từ 6 giờ sáng ngày 21/9, TP Hà Nội điều chỉnh một số biện pháp phòng chống dịch theo nguyên tắc của Chỉ thị 15
hang-rao-3-.jpg
Tại các chốt kiểm soát trên một số tuyến phố cổ, cơ quan chức năng và người dân đã tiến hành tháo dỡ hàng rào thép gai, rào cứng để thuận tiện cho việc lưu thông
hang-rao-9-.jpg
Trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, các chốt kiểm soát được thành lập để kiểm soát chặt chẽ trong công tác phòng, chống dịch
hang-rao-6-.jpg
Theo Chỉ thị mới, Hà Nội sẽ duy trì 22 chốt  kiểm soát ở cửa ngõ ra vào Thủ đô
hang-rao-13-.jpg
Công an thành phố Hà Nội sẽ tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để cố gắng triển khai được việc quét mã QR nhằm tạo thuận lợi cho người dân khai báo y tế tại các chốt kiểm soát
hang-rao-12-.jpg
Sau 60 ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, TP Hà Nội đã điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị 15 từ 6 giờ ngày 21/9. TP yêu cầu mọi cá nhân và các tổ chức tiếp tục nâng cao ý thức phòng, chống dịch, thực hiện nghiêm 5K cũng như các biện pháp bảo vệ cá nhân và cộng đồng; Tuyệt đối không được chủ quan trong khi thành phố dần nới lỏng các hoạt động để phục hồi sản xuất, kinh doanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội gỡ bỏ thép gai, rào chắn cứng trên phố cổ