Hà Nội ghi nhận thêm ca mắc Covid-19, là chuyên gia Ấn Độ vừa trở về từ khu cách ly

Duy Uyên| 04/05/2021 08:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 4/5, CDC Hà Nội cho biết, TP vừa ghi nhận thêm 1 ca nhiễm Covid-19 mới tại quận Hoàng Mai (Hà Nội), là chuyên gia Ấn Độ, vừa trở về từ khu cách ly.

Theo đó, bệnh nhân là V.V. (SN 1984, quốc tịch Ấn Độ), là chuyên gia làm việc cho công ty Vinfast. Địa chỉ: tại Park 10, tầng 34, phòng 12B, Khu đô thị Timecity, Mai Động, Hoàng Mai.

Bệnh nhân này nhập cảnh ngày 17/4/2021, được cách ly tập trung tại khách sạn Cảnh Hưng, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng, được lấy mẫu xét nghiệm 2 lần, lần 1 ngày 19/4, lần 2 ngày 30/4, kết quả đều âm tính (CDC Hải Phòng).

Ngày 1/5, bệnh nhân hết cách ly, đi taxi về Hà Nội ở tại địa chỉ trên cùng vợ và con, tự khai chưa đi đâu xa.

Ngày 3/5 bệnh nhân tự đến Bệnh viện Vinmec làm xét nghiệm dịch vụ, cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Hiện bệnh nhân được chuyển đến cách ly điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Mẫu bệnh phẩm được chuyển đến CDC Hà Nội để tiếp tục xét nghiệm.

Vợ và con của bệnh nhân có sức khỏe bình thường, đang được điều tra lấy mẫu.

Cơ quan chức năng đang điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc gần để lấy mẫu xét nghiệm và cách ly.

Như vậy, từ 29/4 đến sáng 4/5, Hà Nội ghi nhận 5 người có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Trong đó, 3 người ở huyện Đông Anh liên quan ổ dịch tại Hà Nam, đã được Bộ Y tế công bố. Một trường hợp ngồi cùng chuyến bay với ca mắc Covid-19 người Trung Quốc. Người còn lại là chuyên gia Ấn Độ nói trên.

Ngoài ra, CDC Hà Nội phát hiện 2 ca mắc Covid-19 là nhân viên quán bar Sunny (Vĩnh Phúc), địa chỉ cư trú ở chung cư Viễn Đông Star (số 1 Giáp Nhị, Thịnh Liệt, Hoàng Mai) và 94 Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng. Họ nhiễm SARS-CoV-2 sau khi tiếp xúc chuyên gia Trung Quốc mắc Covid-19. 17 F1 của hai bệnh nhân này đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội ghi nhận thêm ca mắc Covid-19, là chuyên gia Ấn Độ vừa trở về từ khu cách ly