Đời sống

Hà Nội: Đường dạo ven hồ Linh Đàm bị lấn chiếm

Dương Dũng 15/06/2024 - 06:42

Theo phản ánh, dọc tuyến bờ kè, vỉa hè tại đường Nguyễn Hữu Thọ bao quanh hồ Linh Đàm (từ đoạn giao với đường Giải phóng đến đoạn giao với đường Nghiêm Xuân Yêm), hàng loạt quán nước giải khát, bán đồ ăn vặt,... đã lấn chiếm hết không gian đi bộ của người dân.

Hồ Linh Đàm (quận Hoàng Mai, Hà Nội) là một trong những “lá phổi xanh” vô cùng quan trọng cho các khu dân cư đông đúc nơi đây, nhưng khu vực vỉa hè hồ dọc theo đường Nguyễn Hữu Thọ đã bị nhiều người kinh doanh chiếm dụng riêng để bày bàn ghế bán nước giải khát, đỗ xe tràn lan.

Những người kinh doanh này bày máy ép nước mía, đồ giải khát... ở vỉa hè và bờ kè ven hồ bị chiếm dụng làm nơi kê ghế cho khách ngồi.

Không chỉ chiếm dụng không gian chung, mà những người bán hàng thiếu ý thức còn đổ rác, bã mía ép, vỏ dừa ra thảm cây xanh ven hồ.

Anh Trần Minh Tiến (Cư dân sống tại khu vực đường Nguyễn Hữu Thọ) bức xúc: "Việc lấn chiếm không gian công cộng để buôn bán này đã diễn ra rất lâu rồi. Cứ tầm đầu giờ chiều mỗi ngày, các chủ quán nước giải khát, đồ ăn vặt lại bày nhiều bàn ghế, đồ đạc ra buôn bán ven hồ Linh Đàm và vỉa hè đường Nguyễn Hữu Thọ này. Tình trạng trông hết sức lộn xộn, chiếm dụng không gian tập thể dục của những người dân quanh đây".

"Khu vực này nếu ai muốn ngồi hóng mát, không uống nước sẽ bị “soi mói”. Thường ai muốn ngồi hóng mát ở đây phải để ý tránh xa khu vực bàn, ghế đã kê sẵn của các hộ kinh doanh này. Tôi nghĩ để trật tự đô thị không lộn xộn, mất mỹ quan như hiện nay, các cơ quan chức năng, các cấp cần vào cuộc thực chất hơn nữa. Vì mỗi đợt ra quân tình trạng này bớt đi, nhưng vắng bóng lực lượng chức năng tình trạng đó lại tái diễn", anh Trương Trí Tâm (Cư dân sinh sống tại khu đô thị Linh Đàm) nói.

Cũng theo phản ánh của nhiều hộ dân sinh sống quanh khu vực, sau quãng thời gian cao điểm lập lại trật tự đô thị, đến nay chỗ vui chơi, thể dục của người dân tại bờ kè hồ Linh Đàm, quận Hoàng Mai, Hà Nội lại bị hàng quán bán nước giải khát bủa vây, lấn chiếm.

Ghi nhận của PV Báo Công lý tại khu vực, tình trạng lấn chiếm không gian công cộng làm chỗ buôn bán vẫn đang diễn ra:

img_0424.jpg
Hàng loạt bàn ghế được bày tràn dọc theo bờ kè hồ Linh Đàm.
img_0438.jpg
img_0426.jpg
Những vị trí đẹp đều bị lấn chiếm.
img_0428.jpg
Thời tiết nắng nóng, rất nhiều người dân sinh sống quanh khu vực chạy bộ và ra hồ hóng mát gặp chướng ngại vật khắp lối.
img_0429.jpg
Hàng quán giải khát, quầy bán mũ bảo hiểm, xe máy của người uống nước,...lấn chiếm vỉa hè.
img_0430.jpg
img_0432.jpg
z5538712821030_7248993cb507c3b6e9d3a3316d8d3408.jpg
Đoạn vỉa hè quanh hồ Linh Đàm ở đường Nguyễn Hữu Thọ được bày la liệt ghế ngồi cho khách hóng gió uống nước.
z5538715986149_b1a04a3fac7993352ed258df4afdcaa2.jpg
Do phần lớn diện tích dưới bờ kè, vỉa hè bị chiếm dụng, nên nhiều người đi bộ chỉ còn cách đi dưới lòng đường và dưới mặt sát mặt hồ.
img_0434.jpg
Một góc hồ Linh Đàm bị chiếm dụng làm nơi kê bàn ghế cho khách.
img_0437.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Đường dạo ven hồ Linh Đàm bị lấn chiếm