Hà Nội: Dừng toàn bộ hoạt động biểu diễn nghệ thuật kỷ niệm 30/4 và 1/5

Bạch Dương| 30/04/2021 20:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước những diễn biến mới của dịch COVID-19, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội quyết định dừng các chương trình nghệ thuật nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn tại nhiều khu vực trung tâm thuộc 30 quận, huyện, thị xã cho đến khi có thông báo mới.

Trước đó, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã xây dựng nhiều chương trình nghệ thuật kỷ niệm 46 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2021); 135 năm Ngày Quốc tế lao động 1/5, dự kiến diễn ra vào lúc 20h các ngày 30/4 và 1/5.

hoan-nghe-thuat.jpg
Hà Nội hoãn chương trình biểu diễn nghệ thuật nhân dịp 30/4 và 1/5 để phòng chống dịch COVID-19. Ảnh minh họa

Tuy nhiên, do tình hình dịch COVID-19 tiếp tục có những diễn biến phức tạp, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã đề nghị các đơn vị nghệ thuật tạm dừng các sự kiện này, để nâng cao hiệu quả phòng dịch.

Ngoài ra, các chương trình nghệ thuật kỷ niệm 131 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2021) cũng như chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, dự kiến diễn ra từ ngày 30/4 đến hết 25/5/2021 sẽ được cân nhắc hoãn, hủy tùy theo tình hình dịch Covid-19 diễn biến trên địa bàn trong thời gian tới.

Trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhiều địa phương đã dừng các hoạt động lễ hội, du lịch.

UBND tỉnh Quảng Bình yêu cầu tạm dừng các hoạt động văn hóa, thể thao và lễ hội sắp diễn ra, đặc biệt trong dịp lễ 30/4-1/5. BQL di tích, BTC lễ hội các địa phương, BQL các khu, điểm du lịch xây dựng và thực hiện các phương án đảm bảo an toàn phòng chống dịch cho khách du lịch và người tham gia hoạt động.

Tỉnh Quảng Trị cũng quyết định dừng một số hoạt động tại lễ hội Thống nhất non sông. Dịp lễ, tỉnh chỉ tổ chức 4 hoạt động trong tổng số 16 sự kiện theo kế hoạch và hạn chế quy mô tổ chức lễ hội, chỉ thực hiện Lễ Thượng cờ thống nhất non sông và 3 sự kiện quy mô nhỏ.

Tại Thừa Thiên-Huế, dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, theo kế hoạch sẽ có một số sự kiện kích cầu du lịch. Trong đó có sự kiện“Hue Jogging-cùng chạy vì cộng đồng lần thứ II" do UBND thành phố Huế cùng Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh dự kiến tổ chức sự kiện. Ông Phan Thiên Định, Bí thư Thành ủy Huế cho biết, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, thành phố đang xem xét hoãn giải chạy này.

UBND TP. Đà Nẵng đã thống nhất tạm dừng các hoạt động lễ hội, tập trung đông người và các hoạt động không thiết yếu. Theo đó, dừng chương trình biểu diễn nghệ thuật The Rap Show, chương trình “Yamaha motor expro 2021… đến khi nào thuận lợi sẽ tiếp tục hoạt động.

Tỉnh Khánh Hòa dừng bắn pháo hoa vào tối 1/5 tại Quảng trường 2/4 và đảo Hòn Tre. Đối với các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ban tổ chức các sự kiện kiểm soát chặt chẽ công tác phòng, chống dịch; giảm quy mô tổ chức; hạn chế tập trung đông người, cần tổ chức các hoạt động tại nhiều địa điểm khác nhau để thực hiện giãn cách.

Tại Hải Phòng, ngoài dừng toàn bộ các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, hoạt động thể thao và du lịch tập trung đông người dịp lễ 30/4-1/5, UBND thành phố cũng yêu cầu Sở Y tế gấp rút xây dựng phương án mua sắm thêm các loại thiết bị, vật tư y tế cần thiết; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các biện pháp phòng, chống dịch tại các cơ sở y tế, trường học, cơ sở du lịch, cơ sở sản xuất, chợ, siêu thị, sân bay, bến xe, bến tàu và các điểm công cộng tập trung đông người, các khu công nghiệp, nhà máy xí nghiệp. Tăng cường công tác tuần tra xử lý, xử phạt các tổ chức, cá nhân vi phạm về quy định phòng, chống dịch.

Các đơn vị sở, ban, ngành thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo phòng chống dịch, chủ động xây dựng với từng cấp độ phòng, chống dịch bệnh cụ thể, chuẩn bị các cơ sở cách ly tại địa phương, các phương án bố trí nhân lực và nhu yếu phẩm cần thiết. Công an Hải Phòng phối hợp cùng BĐBP tăng cường quản lý hành chính để ngăn chặn tình trạng nhập cảnh trái phép và đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn dịp nghỉ lễ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Dừng toàn bộ hoạt động biểu diễn nghệ thuật kỷ niệm 30/4 và 1/5