Hà Nội dừng giãn cách trên phương tiện công cộng từ 0 giờ ngày 8/3

Duy Uyên| 07/03/2021 11:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở GTVT Hà Nội vừa có hướng dẫn phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới trên các phương tiện vận tải hành khách nội tỉnh. Theo đó, từ 0h ngày 8/3, các tuyến vận tải hành khách cố định nội tỉnh, xe hợp đồng, xe du lịch, taxi, xe buýt trên địa bàn thành phố sẽ được gỡ bỏ quy định giãn cách hành khách.

Cụ thể, văn bản do ông Đào Việt Long, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội ký, cho biết: Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố về công tác phòng chống dịch COVID-19, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu các đơn vị vận tải, đơn vị khai thác bến xe và các tổ chức, cá nhân có liên quan trên địa bàn thành phố khẩn trương thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm.

Đối với hoạt động vận tải nội tỉnh, bao gồm: các tuyến vận tải hành khách cố định nội tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt trên địa bàn thành phố… từ 0h ngày 8/3 không thực hiện việc giãn cách hành khách trên các phương tiện vận tải hành khách công cộng khi chở khách.

gian-cach.jpg
Hà Nội dừng giãn cách trên phương tiện công cộng từ 0 giờ ngày 8/3

Tuy nhiên, Sở GTVT yêu cầu các đơn vị liên quan vẫn phải thực hiện nghiêm biện pháp ngăn ngừa dịch COVID-19 và thực hiện tốt Thông điệp 5K gồm khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập, khai báo y tế.

Sở GTVT chỉ đạo các doanh nghiệp vận tải, chủ phương tiện phải yêu cầu lái xe, nhân viên phục vụ trên xe, hành khách thực hiện đeo khẩu trang đúng cách theo khuyến cáo của Bộ Y tế trong suốt thời gian di chuyển.

Trên phương tiện phải có dung dịch sát khuẩn tay (có ít nhất 60% nồng độ cồn), dung dịch khử khuẩn, thùng rác có nắp đậy; thực hiện việc khử khuẩn các bề mặt phương tiện trước và ngay sau khi kết thúc chuyến đi đồng thời thực hiện truyền thông, tuyên truyền vận động hành khách có sử dụng điện thoại thông minh cài đặt ứng dụng Bluezone cảnh báo sớm khi có tiếp xúc với người nhiễm COVID-19 để bảo vệ mình, bảo vệ cộng đồng…

Tính từ ngày 16/2 đến nay, đã 19 ngày Hà Nội không ghi nhận ca mắc mới và cơ bản đã kiểm soát tốt tình hình, song, vẫn tiềm ẩn nguy cơ và rủi ro cao do dịch bệnh trên thế giới và Việt Nam tiếp tục phức tạp.

Trong đó, BCĐ chống dịch TP nhận định các chuyên gia vẫn nhập cảnh vào Việt Nam, hoạt động nhập cảnh trái phép còn diễn ra tại một số địa phương; tại Việt Nam, vẫn ghi nhận thêm ca mắc tại tỉnh Hải Dương.

Bên cạnh đó, trong thời gian tới, khi nới lỏng các biện pháp so với giai đoạn trước, sinh viên các tỉnh sẽ trở lại thành phố học tập và sinh sống…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội dừng giãn cách trên phương tiện công cộng từ 0 giờ ngày 8/3