Hà Nội dự kiến đưa 1.000 người liên quan ca mắc Covid-19 ở BV Việt Đức đi cách ly

Thảo Nguyên| 01/10/2021 16:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở Y tế Hà Nội phối hợp quận Hoàn Kiếm và Bệnh viện Việt Đức dự kiến sẽ đưa trên 1.000 người nhà liên quan đi cách ly tập trung tại huyện Thạch Thất.

Trưa 1/10, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đã đi kiểm tra thực tế công tác khoanh vùng, phòng chống dịch Covid-19 tại khu vực Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, nơi phát hiện 2 ca dương tính SARS-CoV-2.

Báo cáo nhanh tại điểm chốt phong tỏa, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long cho biết, UBND quận đã chỉ đạo Trung tâm Y tế quận phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức phong tỏa và phun khử khuẩn toàn bộ tòa nhà D của bệnh viện.

benvien.jpeg
Quận Hoàn Kiếm cách ly y tế tầng 8 tòa nhà D, Bệnh viện Việt Đức liên quan đến ca nhiễm Covid-19 mới. Ảnh: Công Thọ

Theo ông Long, lực lượng chức năng đang điều tra các trường hợp liên quan, rà soát F1, F2. Đến thời điểm này, lực lượng chức năng đã lấy toàn bộ trên 4.000 mẫu xét nghiệm các nhân viên y tế, người bệnh, người nhà bệnh nhân trong bệnh viện.

UBND quận Hoàn Kiếm chỉ đạo UBND phường Hàng Trống đóng cửa các cửa hàng dọc phố Phủ Doãn (đoạn từ phố Hàng Bông đến phố Tràng Thi). Tạm thời phong tỏa khu vực có các hộ kinh doanh đoạn phố trên để lấy mẫu xét nghiệm. Quận cũng thông báo cho các địa phương phối hợp điều tra dịch tễ.

Bà Trần Thị Nhị Hà - Giám đốc Sở Y tế cho biết, đơn vị dự kiến đưa trên 1.000 người tại bệnh viện có liên quan đi cách ly tập trung ở huyện Thạch Thất. Đối với nhân viên y tế, sở yêu cầu thực hiện giãn cách, bố trí khách sạn để ăn nghỉ, không về nhà.

Nhấn mạnh quan trọng nhất phải xét nghiệm nhanh, khoanh vùng gọn, ông Nguyễn Ngọc Tuấn yêu cầu quận Hoàn Kiếm phối hợp chặt chẽ với Bệnh viện Việt Đức để thực hiện đồng bộ các biện pháp từ truy vết, phong tỏa, cách ly, thông báo khẩn tới toàn bộ bệnh nhân mà bệnh viện đã thu dung, điều trị trong thời gian gần đây; Sở Y tế chỉ đạo CDC Hà Nội khẩn trương trả ngay kết quả xét nghiệm.

Đồng thời, Sở Y tế cần rà soát toàn bộ các bệnh viện trên địa bàn, yêu cầu thực hiện nghiêm công tác phòng dịch.

Theo CDC Hà Nội, 1.433/1.443 mẫu bệnh phẩm của người nhà bệnh nhân, nhân viên y tế trong tòa nhà D, Bệnh viện Việt Đức đã cho kết quả âm tính.

Đến sáng 1/10, Hưng Yên, Nam Định và Hà Tĩnh là các địa phương xác nhận có thêm ca nhiễm SARS-CoV-2 liên quan Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Hà Nội. Tổng số người liên quan ca F0 ở bệnh viện này đã lên 6.

CDC Hà Nội thông báo khẩn tìm các bệnh nhân và người nhà từng đến khám và điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hoàn Kiếm, Hà Nội) từ ngày 15 - 30/9. Những người này cần liên hệ với trạm y tế gần nhất hoặc gọi điện đến đường dây nóng để được tư vấn hỗ trợ: 0969082115 hay 0949396115.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội dự kiến đưa 1.000 người liên quan ca mắc Covid-19 ở BV Việt Đức đi cách ly