Hà Nội: Dòng người đổ ra đường đêm Trung thu bất chấp đang thực hiện Chỉ thị 15

T.T/Ảnh Khánh Huy| 21/09/2021 22:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 21/9 cũng là Tết Trung thu, hàng ngàn người Hà Nội đã đổ ra đường bất chấp thành phố vẫn đang thực hiện công tác phòng chống dịch theo Chỉ thị 15.

Từ 6 giờ ngày 21/9, TP Hà Nội đã điều chỉnh một số hoạt động trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo nguyên tắc Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.

Nội dung Chỉ thị nêu rõ: người dân chỉ được ra đường trong trường hợp thật sự cần thiết, không được tập trung quá 10 người nơi công cộng; các hàng quán được bán mang về và đóng cửa trước 21 giờ.

Vậy nhưng tối 21/9, cũng là đêm Trung thu, hàng ngàn người dân Hà Nội đã đổ ra đường, bất chấp mọi quy định về công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 15 của UBND thành phố.

Lực lượng chức năng rất vất vả, nhưng cũng không dẹp được đám đông ùn ùn kéo ra đường.

60 ngày Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, chính quyền thành phố đã thực hiện nhiều biện pháp để siết chặt, khống chế sự lây lan của dịch bệnh và bước đầu đã có kết quả. Tuy nhiên điều đó không đồng nghĩa với việc thành phố đã an toàn và sạch bóng Covid-19.

Khi người dân còn chưa nâng cao ý thức của chính mình trong phòng, chống dịch bệnh thì mọi sự nỗ lực, cố gắng suốt những ngày qua của các cấp chính quyền, các y, bác sĩ, lực lượng Công an, quân đội và cơ quan chức năng khác sẽ đổ xuống sông, xuống biển.

hanoi-1-.jpg
Hàng ngàn người dân Thủ đô đổ ra đường vào đêm Trung thu khi mà Thành phố vẫn đang thực hiện phòng chống dịch theo Chỉ thị 15.
hanoi-2-.jpg
Tết thiếu nhi, nhưng ra đường lại chủ yếu là người lớn, thanh niên
hanoi-3-.jpg
Với những người dưới 18 tuổi đều chưa được tiêm vắc xin, vậy liệu Covid-19 có "tránh" những đối tượng và trẻ em sẽ an toàn trong đại dịch?
hanoi-4-.jpg
Bài học chống dịch sau dịp lễ 30/4-1/5 vẫn còn rất mới, vậy nhưng người dân dường như đã quên
hanoi-5-.jpg
Lực lượng chức năng tuyên truyền, nhắc nhở, thậm chí có trường hợp đưa về xử lý, nhưng không xuể với dòng người đổ ra đường
hanoi-6-.jpg
hanoi-9-.jpg
Dòng người kéo ra đường bất chấp mọi quy định, Chỉ thị
hanoi-10-.jpg
hanoi-8-.jpg
Khi người dân còn chưa nâng cao ý thức của chính mình trong phòng, chống dịch bệnh thì mọi sự nỗ lực, cố gắng suốt những ngày qua của các cấp chính quyền, các y, bác sĩ, lực lượng Công an, quân đội và cơ quan chức năng khác sẽ đổ xuống sông, xuống biển
hanoi-7-.jpg
hanoi-11-.jpg
Hàng quán được mở cửa bán mang về nhưng phải đóng cửa trước 21 giờ nhưng vẫn "hồn nhiên" phục vụ đông đảo người dân như thế này
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Dòng người đổ ra đường đêm Trung thu bất chấp đang thực hiện Chỉ thị 15