Hà Nội đóng cửa vườn hoa, công viên

PV| 05/05/2021 20:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Do diễn biến dịch Covid-19 đang rất phức tạp, UBND TP Hà Nội đã đưa ra yêu cầu người dân không tập thể dục tại các công viên và vườn hoa.

Yêu cầu này đã được Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng đưa ra sau cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 chiều qua, áp dụng từ 0h ngày 5/5.

Dịch Covid-19 tại Hà Nội đang có diễn biến đặc biệt phức tạp nên ban chỉ đạo yêu cầu người dân hạn chế tập trung đông người tại nơi công cộng khi không cần thiết và tuân thủ khoảng cách tối thiểu 1 mét giữa người với người.

Cũng từ 0h ngày 5/5, các hoạt đông rạp chiếu phim, cơ sở dịch vụ spa, massage, xông hơi, phòng tập gym trên địa bàn Hà Nội được yêu cầu dừng hoạt động.

cong-vien-thien-van-hoc-chau-a-2.jpg
Hà Nội đóng cửa các công viên (ảnh minh hoạ)

Đối với các hoạt động thể thao tại sân vận động, Sở Văn hóa và Thể thao, các quận huyện sẽ xem xét quyết định và chịu trách nhiệm. Trước đó, thành phố tạm dừng tổ chức lễ hội, phố đi bộ; các dịch vụ bar, karaoke, vũ trường, game đóng cửa từ 0h ngày 30/4.

Về diễn biến dịch Covid-19 tại Hà Nội, tính đến 18h ngày 5/5, thành phố ghi nhận 14 ca mắc mới tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương. Trong số 14 ca nhiễm này có 2 nhân viên y tế, 8 bệnh nhân đang điều trị tại viện, 4 người nhà.

Chiều ngày 5/5, TP Hà Nội thống nhất với Bộ Y tế cách ly cơ sở 2 của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (cơ sở Đông Anh)

Quyết định phong tỏa được đưa ra gần một ngày sau khi Hà Nội phát hiện ca mắc Covid-19 là nam bác sĩ làm việc tại bệnh viện này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội đóng cửa vườn hoa, công viên