Hà Nội đóng cửa quán game, Internet từ 0h ngày 2/2

Thảo Nguyên| 01/02/2021 20:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước tình hình thực tế dịch bệnh Covid-19, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng chỉ đạo: Từ 0h ngày 2/2 phải đóng cửa quán game, internet để phòng dịch bệnh.

Chiều 1/2, tại cuộc họp giao ban trực tuyến với các quận huyện, xã phường để triển khai quyết liệt các biện pháp không để dịch bệnh lân lan, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 Hà Nội khẳng định TP kịp thời yêu cầu các đơn vị thực hiện các mức độ cao hơn để phòng chống dịch bệnh như đóng cửa quán bar, karaoke, vũ trường, các nhà hàng phải có vách ngăn…

"Từ 0h đêm nay quán game, internet đóng cửa để phòng dịch bệnh", ông Dũng nói.

hnoi.jpg
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng phát biểu tại cuộc họp.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, ông yêu cầu các đơn vị truy vết nhanh, khoanh vùng, cách ly ngay khi có trường hợp nghi ngờ. Các nhà thuốc quản lý, nắm bắt chặt, theo dõi đối với người mua thuốc ho, cảm, sốt.

Nhấn mạnh số trường hợp F1 chuyển thành F0 tăng nhanh những ngày qua, Phó Chủ tịch Hà Nội yêu cầu các đơn vị quản lý, giám sát chặt các khu cách ly tập trung, hoạt động cách ly tại nhà.

"Xét nghiệm mở rộng hơn đến tận F3, truy vết lập danh sách đề phòng nguy cơ lây lan nhanh để có phản ứng", ông Dũng giao nhiệm vụ các cơ quan chức năng có liên quan.

Báo cáo của Ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 Hà Nội cho biết, từ ngày 30/1 đến 14h ngày 1/2/2021, Hà Nội ghi nhận 15 ca mắc mới ngoài cộng đồng, trong đó 11 ca đã được Bộ Y tế công bố, 4 ca chưa được công bố.

Công tác truy vết, khoanh vùng, xử lý dịch tiếp tục được triển khai với tinh thần khẩn trương, quyết liệt, quyết tâm không để sót các trường hợp liên quan đến ca bệnh. Các đơn vị, địa phương đã xác định 241 trường hợp F1 liên quan đến các ca bệnh đã công bố.

Ngoài ra, các đơn vị, địa phương còn rà soát, xác định có 72 trường hợp F1 là người Hà Nội liên quan đến các ca bệnh của các tỉnh, thành phố khác; các trường hợp này đã được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định. Kết quả, có 3/72 mẫu xét nghiệm có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2, còn lại 69 mẫu âm tính.

Hà Nội cũng đã rà soát được 15.769 người về từ Chí Linh (Hải Dương) từ ngày 1/1/2021 và người về từ Quảng Ninh từ ngày 5/1/2021 đến nay, lấy mẫu xét nghiệm cho 14.652 người, chiếm tỷ lệ 93%. 5.400 mẫu đã có kết quả xét nghiệm, trong đó 5 mẫu có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội đóng cửa quán game, Internet từ 0h ngày 2/2