Hà Nội: Đội CSGT số 3 hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

Thu Trang| 19/12/2019 11:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đội Cảnh sát giao thông số 3 - Phòng CSGT, CATP. Hà Nội luôn đoàn kết một lòng vượt qua mọi khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đặc biệt là công tác hướng dẫn, phân luồng giao thông, đảm bảo an ninh trật tự, trấn áp tội phạm và các hoạt động khác.

Đoàn kết một lòng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

Trong những năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền; sự phối hợp giúp đỡ của các ban ngành đoàn thể và sự đoàn kết một lòng của các cán bộ, chiến sĩ (CBCS)… Lực lượng CSGT trên địa bàn thành phố Hà Nội nói chung và Đội CSGT số 3 nói riêng đã đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật đạt được nhiều thành tích nổi bật, góp phần giữ bình yên trong lòng dân.

Hà Nội: Đội CSGT số 3 hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

Nhiều súng kim loại bị tổ công tác Đội CSGT số 3 phát hiện, thu giữ

Đội CSGT số 3 có nhiệm vụ bảo đảm an toàn giao thông khu vực có nhiều tuyến đường giao thông với lưu lượng xe qua lại hàng ngày đông đúc. Đặc biệt, trên địa bàn quản lý của Đội có nhiều dự án đang xây dựng như tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông cùng lượng dân cư lưu thông trên đường đông dẫn tới tình trạng ùn tắc giao thông thường xuyên xảy ra.

Trung tá Lê Tú - Đội trưởng Đội CSGT số 3 - Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội cho biết: Nhằm chủ động tăng cường, ngăn chặn có hiệu quả và chủ động đấu tranh trấn áp tội phạm, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, bên cạnh nhiệm vụ xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm giao thông, thì CBCS Đội CSGT số 3 cũng đã tổ chức lực lượng thực hiện tổng kiểm tra, kiểm soát phòng ngừa, đấu tranh trấn áp tội phạm trên toàn địa bàn. “Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, hàng ngày chúng tôi đã phân công các cán bộ, chiến sĩ tham gia tổ tuần tra, kiểm soát, có mặt trên đường bất kể ngày nắng hay mưa để hướng dẫn các phương tiện đi theo đúng làn đường, đúng tốc độ, tránh ùn tắc kéo dài gây ảnh hưởng đến người dân tham gia giao thông".

Cụ thể, toàn Đội đã tăng cường thực hiện nghiêm túc theo chỉ đạo, kiên quyết xử lý nghiêm trường hợp vi phạm, đảm bảo an toàn giao thông. Đặc biệt, các CBCS CSGT số 3 đã tăng cường giữ gìn an ninh trật tự trong lúc làm nhiệm vụ và phát hiện, bắt giữ nhiều đối tượng điều khiển phương tiện giao thông tàng trữ trái phép chất ma túy, buôn hàng nhập lậu, hàng giả, vũ khí nóng...

Theo đó, Trung tá Phạm Anh Tuấn Đội Phó Đội CSGT số 3 - Phòng CSGT, Công an TP. Hà Nội thông tin: Vào chiều ngày 9/12, tổ công tác Đội CSGT số 3 cùng tổ Y8/141 đang làm nhiệm vụ tại ngã ba Trần Quang Khải - Tràng Tiền thì phát hiện đối tượng Phong điều khiển Vision mang BKS: 29C-650.05 có biểu hiện nghi vấn, nên đã ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra hành chính.

Quá trình kiểm tra, cảnh sát phát hiện trong túi quần phía sau bên phải của Phong có một gói ni lon có một cục màu trắng nghi là heroin. Tại chốt kiểm tra, Phong khai nhận cục màu trắng là ma tuý đá, Phong mua về để sử dụng thì bị cảnh sát phát hiện bắt giữ.

Nhưng kết quả giám định của cơ quan công an xác định, gói tinh bột màu trắng cảnh sát thu giữ của đối tượng Phong là ma tuý, loại heroin. Quá trình kiểm tra tại chốt, lực lượng chức năng phát hiện đối tượng Phong là người đã từng có 3 tiền án, tội trộm cắp tài sản, tàng trữ ma tuý…

Hà Nội: Đội CSGT số 3 hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

Đối tượng Trịnh Thế Phong cùng tang vật bị tạm giữ

Trước đó, ngày 9/7, tổ công tác Đội CSGT số 3 làm nhiệm vụ tại khu vực đường Láng phát hiện một người phụ nữ điều khiển xe mô tô BKS 29M1-2340 xếp hàng hóa trên xe vượt quá giới hạn quy định nên đã ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra. Quá trình kiểm tra, người phụ nữ không xuất trình được giấy phép lái xe và có biểu hiện nghi vấn. Tổ công tác yêu cầu người này phối hợp mở các bao tải chứa hàng hóa ra để kiểm tra. Qua đó, tổ công tác phát hiện nhiều công cụ hỗ trợ như gậy sắt 3 khúc, ba-toong có tay cầm chữ T và 19 vật hình dáng kiểu súng ngắn bằng kim loại, có đạn bên trong, có nòng dài giảm thanh. Tất cả số hàng hóa này đều không có hóa đơn chứng minh nguồn gốc xuất xứ, dán nhãn in chữ nước ngoài.

Bên cạnh đó, Đội CSGT số 3 trong quá trình thực hiện nhiệm vụ còn bắt và thu giữ nhiều đối tượng vận chuyển hàng hóa nhập lậu không rõ nguồn gốc xuất xứ để lực lượng chức năng giải quyết theo quy định của pháp luật và xử lý hàng nghìn trường hợp xe ba bánh cùng đối tượng giả danh thương binh.

Trung tá Lê Tú cho biết thêm: “Trong đợt cao điểm cuối năm, toàn đội sẽ tập trung bảo đảm TTATGT; phòng ngừa, làm giảm TNGT và ùn tắc giao thông; ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các vụ tụ tập gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép; phục vụ nhu cầu đi lại, vui chơi, lễ hội, vận tải hành khách, hàng hóa của nhân dân trong dịp Tết Dương lịch 2020, Tết Nguyên đán Canh Tý và các lễ hội đầu Xuân năm 2020.”

Điểm sáng trong các hoạt động ý nghĩa khác

Ngoài việc hoàn thành nhiệm vụ đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật, trấn áp tội phạm trên địa bàn, Đội CSGT số 3 còn luôn tích cực tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa khác và đạt được hiệu quả cao, trở thành điểm sáng trong công tác thi đua của toàn ngành. Những hoạt động ý nghĩa đó đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ và tán dương của các cấp lãnh đạo cũng như các đơn vị liên quan và đặc biệt là người dân.

Hà Nội: Đội CSGT số 3 hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

Không khí sôi nổi tại buổi tuyên truyền ATGT của Đội CSGT số 3 tại trường Tiểu học Trung Tự, quận Đống Đa

Cụ thể, các cán bộ của Đội đã kết hợp với Đội Tuyên truyền Phòng CSGT TP. Hà Nội đến các trường THCS, THPT trên địa bàn của Đội phụ trách để tuyên truyền, phổ biến và hướng dẫn an toàn giao thông cho học sinh giúp các em nhận thức rõ khi điều khiển các phương tiện như xe đạp, xe đạp điện, đội mũ bảo hiểm, đúng quy định nhằm hạn chế tới mức thấp nhất tai nạn giao thông. Đặc biệt là việc tuyên truyền thành công cho 18 trường THCS trên địa bàn và được Phòng Giáo dục Quận Cầu Giấy cũng như Sở Giáo dục đánh giá cao.

Gần đây nhất, Đội còn vinh dự được Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Trương Hòa Bình gửi thư khen cán bộ, chiến sĩ Đội CSGT số 3 - phòng CSGT CATP. Hà Nội đã kịp thời cứu một nạn nhân thoát khỏi vụ cháy xe Mercedes.

Nội dung thư có đoạn: “Thời điểm xảy ra vụ tai nạn giao thông, Trung tá Vũ Xuân Hà Thái và tổ công tác thuộc Đội CSGT số 3 (Phòng CSGT - Công an TP. Hà Nội) đang làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát tại tuyến đường Láng. Trung tá Thái đã nhanh chóng đến hiện trường vụ tai nạn, bất chấp hiểm nguy, trực tiếp vào giải cứu một nạn nhân kẹt giữa ô tô và xe máy ra khỏi hiện trường (khi đó, xe ô tô đang bốc cháy kèm theo tiếng nổ, quần nạn nhân cũng đang bốc cháy), kịp thời giúp người bị nạn thoát khỏi nguy cơ tử vong. Hành động này thể hiện tinh thần trách nhiệm cao khi thực thi nhiệm vụ, là bản chất tốt đẹp của người chiến sĩ công an nhân dân, mang tính nhân văn cao cả, được dư luận khen ngợi….”

Những thành tích đã đạt được kể trên chỉ là một phần nhỏ trong muôn vàn những việc mà lực lượng CSGT thành phố Hà Nội nói chung và lực lượng CSGT đội 3 nói riêng, xong đó cũng là điểm sáng, đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, vì sự an toàn và hạnh phúc của nhân dân, từng bước xây dựng hình ảnh đẹp của lực lượng CSGT thủ đô “Vì nhân dân phục vụ”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Đội CSGT số 3 hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao