Hà Nội đo sự hài lòng của người bệnh 3 tháng/lần

Thảo Nguyên| 02/04/2018 14:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TS Nguyễn Khắc Hiền - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, đơn vị vừa có văn bản chỉ đạo các bệnh viện trong và ngoài công lập thực hiện khảo sát sự hài lòng của người bệnh ít nhất 3 tháng/lần.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế về việc thúc đẩy khảo sát sự hài lòng người bệnh, nhân viên y tế và cập nhật thông tin trên hệ thống trực tuyến, Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo các bệnh viện trong và ngoài công lập thực hiện.

Sở Y tế yêu cầu thực hiện khảo sát sự hài lòng người bệnh ít nhất 3 tháng/lần và chọn mẫu nghiêm túc, theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế để tránh sai số; đảm bảo tính ngẫu nhiên, khách quan, khoa học. Khảo sát nhân viên y tế mỗi người ít nhất 1 lần trong năm; khuyến khích nhân viên y tế tự điền phiếu khảo sát trực tiếp trên phần mềm. Đồng thời cập nhật lại một số thông tin trên phần mềm trực tuyến như tên bệnh viện, số giường bệnh kế hoạch, giường bệnh thực kê, tên khoa, phòng.

Hà Nội đo sự hài lòng của người bệnh 3 tháng/lần

Khám chữa bệnh tại các bệnh viện ở Hà Nội

Bên cạnh đó, Sở Y tế đã thành lập đoàn khảo sát hài lòng người bệnh và người nhà người bệnh năm 2018 do Phó Giám đốc Sở Y tế Trần Thị Nhị Hà làm Trưởng đoàn. Việc khảo sát sẽ tập trung vào nội dung tổng hợp ý kiến nhận xét, đánh giá về sự hài lòng và không hài lòng của người bệnh và người nhà người bệnh, xác định những vấn đề người bệnh chưa hài lòng để đề xuất cải tiến chất lượng các bệnh viện.

Được biết, năm 2017, Sở Y tế Hà Nội đã có cuộc khảo sát tại 41 bệnh viện công lập trực thuộc ngành, qua đánh giá mức độ hài lòng của người bệnh có 14 bệnh viện đạt mức 1; 25 bệnh viện đạt mức 2; hai bệnh viện đạt mức 3; không có bệnh viện nào ở mức 4.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội đo sự hài lòng của người bệnh 3 tháng/lần