Hà Nội: Đình chỉ công tác cô giáo bắt học sinh quỳ gối

Thảo Nguyên| 12/05/2019 11:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Phòng GD&ĐT huyện Thường Tín (Hà Nội) đã đình chỉ công tác giáo viên có hành vi phạt học sinh quỳ trong lớp.

Ngày 12/5, ông Phạm Như Ý - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thường Tín (Hà Nội) cho biết, đơn vị này đã ra quyết định đình chỉ công tác giáo viên Lê Thị Quy (chủ nhiệm lớp 9B, trường THCS Tô Hiệu) một tuần. Cô này có hành vi phạt học sinh quỳ trong lớp.

Theo ông Ý, qua xác minh, đơn vị xác định việc cô giáo Lê Thị Quy phạt học sinh bằng cách cho bắt quỳ trong lớp là có. Các đơn vị chức năng đang xem xét để xử lý vụ việc.

"Cô Lê Thị Quy đưa ra lý do là việc bắt học sinh quỳ là làm theo đề nghị của phụ huynh. Tuy nhiên hành vi của giáo viên này là không thể chấp nhận. Dù phụ huynh có đề nghị nhưng việc cho học sinh quỳ là không đúng với quan điểm giáo dục và phương pháp sư phạm”, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thường Tín nhấn mạnh.

Về quan điểm cá nhân, ông Ý tỏ ra bất ngờ vì cô Quy đã 20 năm công tác trong ngành giáo dục. "Với thâm niên như vậy, cô Quy có nhiều cách để giáo dục học sinh chứ không nhất thiết phải đưa ra hình phạt quỳ", ông Ý nói.

Hà Nội: Đình chỉ công tác cô giáo bắt học sinh quỳ gối

Hình ảnh học sinh bị phạt quỳ gối trước lớp

Trước đó, ngày 9/5, chị N.T.L. phụ huynh của một học sinh lớp 9B làm đơn gửi UBND huyện Thường Tín và Phòng GD&ĐT huyện Thường Tín về việc con của chị bị cô giáo Lê Thị Quy, giáo viên chủ nhiệm lớp 9B bắt quỳ trước bục giảng trong giờ học.

Do học sinh vi phạm quy định của lớp, giáo viên chủ nhiệm lớp 9B, trường THCS Tô Hiệu yêu cầu 2 em quỳ ngay trước bục giảng. Trong đó, một học sinh không chấp nhận quỳ vì cho rằng đó là hình phạt mang tính chất lăng nhục nên bị giáo viên đuổi ra khỏi lớp.

Chị L. cũng cho chia sẻ: “Quan điểm của tôi không bênh con. Nếu con làm sai tôi sẵn sàng phạt ngay. Tuy nhiên, tôi không đồng tình việc cô giáo chủ nhiệm lớp 9B áp dụng hình phạt là bắt các cháu quỳ gối ngay tại lớp vì cháu nói chuyện riêng trong lớp vì đó không phải là cách phạt giúp các cháu tiến bộ".

Liên quan đến sự việc trên, ông Kiều Xuân Dương - Phó Hiệu trưởng trường THCS Tô Hiệu (huyện Thường Tín, Hà Nội) cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, một số phụ huynh của các em học sinh được nêu trong bản kiến nghị gửi nhà trường đã đến trường để làm việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Đình chỉ công tác cô giáo bắt học sinh quỳ gối