Bất động sản

Hà Nội: Điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết Khu đô thị mới Sài Đồng

T.Dũng 16/09/2023 - 14:54

UBND TP. Hà Nội đã ban hành Quyết định số 4569/QĐ-UBND để điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết Khu đô thị mới Sài Đồng, tại ô đất ký hiệu TH-1, phường Phúc Đồng, quận Long Biên. Diện tích của ô đất này là khoảng 7.595 m2.

Ban đầu, ô đất TH-1 trong quy hoạch chi tiết đã được quy định là trường tiểu học với các thông số kiến trúc cơ bản như diện tích xây dựng 1.898 m2, mật độ xây dựng 25%, tổng diện tích sàn 4.687 m2, tầng cao trung bình 2,5 tầng và hệ số sử dụng đất 0,62 lần.

Quyết định này duy trì phạm vi, ranh giới và chức năng sử dụng của ô đất theo quy hoạch chi tiết ban đầu, không tác động đến hệ thống giao thông và cơ sở hạ tầng kỹ thuật của Khu đô thị mới Sài Đồng tỷ lệ 1/500 đã được phê duyệt.

aaaaaaa.jpg
Ảnh minh họa.

Việc điều chỉnh cục bộ quy hoạch này đã thay đổi các chỉ tiêu kiến trúc như diện tích xây dựng công trình tăng lên 1.795 m2, mật độ xây dựng tăng lên 25,6%, tổng diện tích sàn tăng lên 6.052 m2 (chưa tính tầng hầm 770 m2), và hệ số sử dụng đất tăng lên 0,86 lần. Công trình sẽ có 1-4 tầng và bổ sung 1 tầng hầm.

Việc thiết kế kiến trúc của công trình cần đảm bảo hài hòa với không gian cảnh quan chung và phù hợp với điều kiện khí hậu, chức năng sử dụng của công trình, và các yêu cầu về an toàn, tiết kiệm năng lượng, phòng cháy chữa cháy và thoát hiểm. Cần bố trí cây xanh để tạo khoảng cách giữa sân tập thể thao và khối nhà học mà không ảnh hưởng đến phòng học.

Tường rào xung quanh ô đất cần có kiến trúc thoáng, không che khuất tầm nhìn. Cũng cần đảm bảo an toàn và thông suốt cho giao thông tại cửa vào chính của công trình và kết nối với mạng lưới giao thông bên ngoài.

Mạng lưới đường giao thông và hạ tầng kỹ thuật xung quanh ô đất sẽ được giữ nguyên theo quy hoạch chi tiết đã được phê duyệt.

Bãi đỗ xe dưới tầng hầm cần tuân thủ quy định của QCVN 13:2018/BXD (chỉ đỗ xe máy và xe đạp) và bố trí các điểm sạc điện an toàn. Ranh giới và phạm vi xây dựng tầng hầm không được vượt quá chỉ giới đường đỏ của ô đất.

UBND quận Long Biên, UBND phường Phúc Đồng và Thanh tra Sở Xây dựng chịu trách nhiệm kiểm tra và giám sát việc xây dựng để đảm bảo tuân thủ quy hoạch và các quy định pháp luật liên quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Điều chỉnh cục bộ quy hoạch chi tiết Khu đô thị mới Sài Đồng