Giao thông

Hà Nội: Đề án xe đạp công cộng sẽ hoạt động trong tháng 9

Hà Kim 06/07/2023 - 10:47

100 xe đạp điện đạt quy chuẩn đang trên đường về Việt Nam, có thể được chính thức đưa vào phục vụ người dân Thủ đô ngay trong dịp lễ 2/9.

xe-dap-1-.jpg
Đề án xe đạp công cộng sẽ hoạt động trong tháng 9

Theo Công ty CP Tập đoàn Trí Nam, tính tới thời điểm đầu tháng 7/2023, đơn vị đã bố trí và bàn giao đủ trạm xe tại 6 quận trung tâm Hà Nội. Công ty đã thi công hoàn thiện 16 trạm và đang tiếp tục tăng cường nhân lực để đẩy nhanh tiến độ 63 trạm còn lại. Theo tiến độ, mỗi ngày công ty có thể sơn kẻ 3 trạm. Dự kiến tới ngày 10/8, toàn bộ 79 trạm xe sẽ được hoàn tất.

Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Trí Nam Đỗ Bá Dân cho biết, ban đầu dự án chỉ dự định sử dụng xe đạp thông thường, nhưng theo yêu cầu của TP Hà Nội, đã chuyển hướng sang sử dụng hỗn hợp cả xe đạp thường và xe có trợ lực điện, để thuận tiện hơn cho người dân.

Theo kế hoạch, giai đoạn 1 của dự án, Công ty CP Tập đoàn Trí Nam sẽ đưa 1.000 xe đạp, trong đó có 500 xe đạp điện vào vận hành trên địa bàn 6 quận trung tâm là Ba Đình, Tây Hồ, Đống Đa, Thanh Xuân, Hai Bà Trưng. Theo dự kiến, tháng 9/2022, những chiếc xe đầu tiên của đề án sẽ được đưa vào vận hành.

Để sử dụng xe đạp cơ bình thường, khách hàng chỉ cần bỏ ra số tiền 5.000 đồng cho thời gian 30 phút. Đối với xe đạp điện, chi phí sẽ ở mức 10.000 đồng/30 phút.

Người dân có thể tải ứng dụng cho thuê xe đạp công cộng, nạp tiền trước vào tài khoản để trả tiền thuê. Ngay cả khi đang sử dụng mà không còn đủ tiền trong tài khoản để trừ theo thời gian thực, người dân vẫn có thể sử dụng tiếp và trả bù vào lần sau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Đề án xe đạp công cộng sẽ hoạt động trong tháng 9