Đời sống

Hà Nội: Công an vận động người dân quanh bờ sông Nhuệ di tản đến nơi an toàn

Đức Sơn 12/09/2024 - 09:16

Trước tình hình mực nước sông Nhuệ lên cao, Công an quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội đã chủ động phối hợp cùng các ban, ngành, đoàn thể tại địa phương, tổ chức di dời giúp dân tránh lũ.

Ngày 12/4, Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an quận Nam Từ Liêm đã phối hợp với các lực lượng chức năng hỗ trợ di dời người dân khu vực ven sông Nhuệ đến nơi an toàn.

img_5733.png
Lực lượng Công an hỗ trợ người dân di dời tài sản.

Cụ thể, tại phường Trung Văn, khu vực ven sông Nhuệ có 250 hộ với khoảng 700 khẩu ở khu vực bị ảnh hưởng ngập úng (trong đó: có 11 người cao tuổi và 17 trẻ em). Tất cả các hộ này đều là hộ tạm trú. Tại thời điểm kiểm tra có 15 hộ (khoảng 40 nhân khẩu) bị nước ngập vào nhà. Tổ công tác đã yêu cầu di dời đến nơi ở khác, đồng thời cắt điện đối với các nhà bị ngập úng do ảnh hưởng của bão.

Tại phường Đại Mỗ, tính đến 10h ngày 11/9, tổng số di dời là 42 hộ dân (118 người) trong đó: 05 hộ (12 người) tại Tổ dân phố Giao Quang về ở tại nhà người thân; 30 hộ (90 người) khu Duội, khu Trại, Tổ dân phố Giao Quang di dời vào ở trong khu dân cư của Tổ dân phố, đảm bảo các điều kiện sinh hoạt, 07 hộ (15 người) tại Tổ dân phố số 1 Ngọc Trục di dời về ở tại nhà người thân cùng tổ dân phố, 01 người già không có thân nhân về ở tại Nhà văn hóa Tổ dân phố số 2 Ngọc Trục, nhân dân và tổ dân phố đảm bảo điều kiện sinh hoạt đầy đủ.

img_5732.png
Lực lượng Công an vận động người dân di tản đến nơi an toàn.

Trước những diễn biến khó lường của thời tiết, thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an TP. Hà Nội, Công an quận Nam Từ Liêm đã chủ động phân công lực lượng, sẵn sàng phối hợp các lực lượng để giúp đỡ nhân dân sớm ổn định cuộc sống.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Công an vận động người dân quanh bờ sông Nhuệ di tản đến nơi an toàn