Hà Nội có điểm hiến máu ngoại viện thứ 2

Thảo Nguyên| 11/10/2019 10:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 10/10, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương vừa khai trương điểm hiến máu cố định tại Trạm Y tế phường Nhân Chính (số 132, Quan Nhân, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội).

Đây là điểm hiến máu cố định ngoại viện thứ 2, sau điểm hiển máu tại Trung tâm Y tế quận Hoàn Kiếm (26 Lương Ngọc Quyến), được khai trương vào tháng 6 vừa qua. 

TS.BS Bạch Quốc Khánh - Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương cho biết, trong năm 2018, toàn Hà Nội tiếp nhận trên 223.000 đơn vị máu từ người hiến tình nguyện, tuy nhiên lượng máu này vẫn chưa đáp ứng đủ yêu cầu cấp cứu và điều trị. Hiện tại, số lượng người hiến máu tham gia hiến nhắc lại mới đạt 40%, phần vì các điểm hiến xa nơi sinh sống, phần vì người dân chưa hình thành thói quen.

Hà Nội có điểm hiến máu ngoại viện thứ 2

Người hiến máu tại Trạm Y tế phường Nhân Chính

Việc triển khai các điểm hiến máu cố định tại các địa bàn có dân số đông, sinh hoạt tập trung ở khu vực nội thành, có tiềm năng lớn về nguồn người hiến máu sẽ tạo thuận lợi để người dân tham gia hiến máu.

Có điểm hiến máu ngay trong khu vực sinh sống, làm việc, người dân có thể hiến máu một cách thường xuyên, thuận tiện nhất, góp phần hình thành thói quen hiến máu. Khi tham gia hiến máu, người dân được lựa chọn quà tặng là các gói xét nghiệm máu, qua đó vừa hiến máu, vừa giúp kiểm tra sức khoẻ định kỳ.

Tại điểm hiến máu ngoại viện đặt tại Trung tâm Y tế quận Hoàn Kiếm, sau hơn 3 tháng triển khai đã có gần 1.400 người dân đến đăng ký hiến máu và hơn 1.200 đơn vị máu đã được tiếp nhận. Người dân có thể hiến máu các ngày trong tuần, được các bác sĩ tư vấn sức khỏe, xét nghiệm máu tại chỗ thay vì phải đến các bệnh viện.

TS Khánh cho hay, gần 100% số người hiến máu vào cuối tháng 6 đã đến hiến lần nữa. Nhiều người còn vận động người thân, bạn bè đến hiến máu và xét nghiệm kiểm tra sức khỏe.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội có điểm hiến máu ngoại viện thứ 2