Hà Nội: Cắt 2.000 số điện thoại quảng cáo, rao vặt sai quy định

congly.com.vn| 13/04/2012 11:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 2-12, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội có văn bản gửi các DN cung cấp dịch vụ viễn thông trên địa bàn thành phố, đề nghị ngừng cung cấp dịch vụ đối với 217 số điện thoại quảng cáo, rao vặt (QCRV) không đúng nơi quy định.

Đây là thông tin được ông Phạm Quốc Bản, Giám đốc Sở TT&TT Hà Nội cho biết tại Hội nghị Sơ kết 2 năm thực hiện Kế hoạch của UBND Tp. Hà Nội về quản lý, tổ chức hoạt động QCRV trên địa bàn thành phố, ngày 2-12.

Cũng theo ông Bản, kể từ năm 2010 đến nay, Sở TT&TT Hà Nội đã đề nghị các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông "cắt" liên lạc của gần 2.000 số điện thoại QCRV không đúng nơi quy định. Bên cạnh đó, các quận, huyện, thị xã cũng xây dựng được gần 700 bảng QCRV miễn phí, phục vụ nhu cầu chính đáng của các tổ, chức, cá nhân có nhu cầu.

Hà Nội đề nghị ngừng cung cấp dịch vụ đối với 217 số điện thoại quảng cáo rao vặt sai quy định.

Hiện tại, về cơ bản, bề mặt của các tuyến phố chính trên địa bàn Thủ đô đã được trả lại vẻ đẹp văn minh, lịch sự của đô thị sau khi các số điện thoại QCRV không đúng nơi quy định đã được bóc, xóa, quét vôi... Song, tại một số địa phương việc xóa các số điện thoại QCRV ở các ngõ ngách chưa được kịp thời; tiến độ xây dựng các bảng quảng cáo miễn phí còn chậm. Cá biệt, có nơi bảng quảng cáo miễn phí không phát huy hiệu quả do vị trí lắp đặt không phù hợp hoặc bị người dân chiếm dụng làm nơi bán hàng, thạm chí tập kết rác thải...

Đặc biệt, Hà Nội hiện đã phát sinh thêm một số hình thức QCRV mới như in số điện thoại vào những mẩu giấy nhỏ để dán ở tường của từng căn nhà hoặc dán vào tấm biển lớn hơn rồi treo lơ lửng trên dây điện, ảnh hưởng xấu đến mỹ quan đô thị và gây khó khăn cho lực lượng chức năng khi bóc, xoá.

Để chấm dứt triệt để tình trạng dán QCRV không đúng nơi quy định, Sở TTTT yêu cầu các Phòng VH&TT quận, huyện, thị xã tiếp tục rà soát, thống kê các số điện thoại QCRV vi phạm gửi về để Sở yêu cầu các DN cung cấp dịch vụ viễn thông nghiêm túc thực hiện việc cắt liên lạc của các số điện thoại trên.

Thanh Trà

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Cắt 2.000 số điện thoại quảng cáo, rao vặt sai quy định