Đời sống

Hà Nội: Bức tranh xấu xí quanh cổng trường Đại học GTVT

Dương Dũng 05/07/2024 - 13:45

Lâu nay, việc lấn chiếm vỉa hè quanh khu vực trước cổng trường Đại học Giao thông vận tải (Hà Nội) khiến sinh viên, người đi bộ qua đây phải chứng kiến những cảnh tượng xấu xí, mất mỹ quan đô thị diễn ra hàng ngày.

Việc sử dụng không đúng mục đích khu vực vỉa hè không chỉ dẫn đến việc làm mất mỹ quan đô thị, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, mà còn tăng nguy cơ xảy ra các tai nạn giao thông khi người đi bộ bị hạn chế lối đi phải đi xuống đường.

Thay vì thoáng đãng, sạch sẽ thì hiện tại cổng trường Đại học Giao thông vận tải và khu vực xung quanh nơi này nhếch nhác, bừa bộn như một chợ cóc, công trường dang dở hay một bến xe lộn xộn,…

Điều đáng nói, cảnh nhếch nhác, hệt một cái chợ cóc không chỉ xảy ra ở những khung giờ sáng, trưa mà còn diễn ra cả buổi tối.

Theo quan sát và những hình ảnh ghi nhận được, phóng viên dễ dàng nhận thấy biển “Khu vực cấm bán hàng” ngay trước cổng trường Đại học Giao thông vận tải. Tuy nhiên, chiếc biển ấy dường như có phần “bất lực” trong bức tranh nhếch nhác nơi đây.

9.jpg

Em T.T.V (Sinh viên năm thứ 2 Đại học Giao thông vận tải) cho biết, em và bạn bè thường xuyên ăn uống tại các hàng quán quanh cổng trường dọc trên vỉa hè vì rẻ và tiện. Nhưng việc hàng quán mọc lên tự phát trên vỉa hè dọc phố, phía ngoài cổng trường thật sự ảnh hưởng đến trật tự đô thị. Dù cũng thấy không đúng nhưng với các em thì việc này đã diễn ra hàng ngày, từ lâu nên cũng chỉ biết vậy thôi.

10.jpg

Trái với quan điểm của V., em H.H.T (Sinh viên năm thứ 1 Đại học Giao thông vận tải) cho biết. mình và một số bạn cùng lớp cảm thấy xấu hổ về việc cảnh quanh quanh khu vực cổng trường và dọc phố trên vỉa hè này nhếch nhác do hàng quán tự phát buôn bán đã lâu không bị xử lý triệt để. Dù có biển cấm. nhưng các em cảm thấy chưa hiệu quả vì ý thức của những người kinh doanh còn thấp. Với ý thức thấp của những cá nhân đó đã làm ảnh hưởng tới bộ mặt xanh – sạch – đẹp của Thủ đô.

13(2).jpg

Ghi nhận của phóng viên Báo Công lý tại khu vực dọc vỉa hè khu vực cổng trường ĐH Giao thông vận tải và xung quanh:

14.jpg
8.jpg
11(1).jpg
12.jpg
1(2).jpg
4(3).jpg
5(2).jpg
6.jpg
15(1).jpg
16.jpg
17.jpg
7(2).jpg
2(3).jpg
3(3).jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Bức tranh xấu xí quanh cổng trường Đại học GTVT