Hà Nội: Bắt cóc bé trai 3 tuổi đòi 20 triệu tiền chuộc

Huy Hùng| 08/11/2015 22:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trước khi đưa đứa trẻ đi người đàn ông lạ mặt gửi lại một tờ giấy và dòng chữ có nội dung “muốn nhận lại con thì đưa 20 triệu đồng".

Sự việc xảy ra vào khoảng 19h ngày 7/11, trước khu vực ngõ 64 đường Tây Trà (phường Quang Trung, Hoàng Mai, Hà Nội). Nạn nhân là cháu D, 3 tuổi, con anh Vũ Văn T. cùng trú tại địa chỉ trên.

Người dân ở khu vực cho biết, lợi dụng thời điểm nhá nhem tối, 2 đối tượng đi xe máy đến ngõ 64 rồi nhảy xuống bắt cóc bé trai 3 tuổi đang chơi với anh họ gần nhà. Địa điểm 2 anh em chơi cùng nhau là khuôn viên vườn hoa cây xanh chỉ cách nhà vài bước chân.

Trước khi đưa bé trai đi, người đàn ông lạ mặt gửi lại cháu bé chơi cùng với con anh T một tờ giấy. Trong tờ giấy có lời nhắn “muốn nhận lại con thì đưa 20 triệu đồng…” và một số điện thoại.

Ngay sau khi biết con mình bị bắt cóc, gia đình anh T đã báo cơ quan công an vào cuộc điều tra.

Anh T cho biết, anh gọi điện theo số điện thoại để lại trong tờ giấy nhưng gọi được một lần thì các đối tượng tắt máy khiến gia đình càng thêm lo lắng.

Hà Nội: Bắt cóc bé trai 3 tuổi đòi 20 triệu tiền chuộc

Nhiều người tập trung trước cửa nhà bé D khi vụ việc xảy ra

Hà Nội: Bắt cóc bé trai 3 tuổi đòi 20 triệu tiền chuộc

Đối tượng nhắn tin cho anh T đi nhận con sau khi đã chuyển tiền cho chúng

Tuy nhiên, đến khoảng 19h30, gia đình anh T nhận được tin nhắn của đối tượng, yêu cầu gia đình anh phải chuyển tiền. Sau khi chuẩn bị tiền, anh T tiếp tục được đối tượng yêu cầu thả tiền xuống gầm cầu Thanh Trì và nhắn anh T đến Công an phường Sài Đồng để đón con về. Đến 22h35 cháu bé đã được người thân đưa về nhà an toàn.

“Khi thả tiền xuống gầm cầu theo lời chúng, tôi còn kịp nhìn thấy đối tượng đang thấp thoáng ở dưới. Tôi cùng với một cán bộ chạy sang Công an phường Sài Đồng thì thấy con trai đang ngồi đó. Các chiến sỹ ở đây lúc này mới ngỡ ngàng vì ban đầu cứ tưởng cháu bé bị lạc nên cũng đang đi tìm người thân cho cháu", anh T. kể.

Bước đầu cơ quan chức năng xác định, đây là vụ bắt cóc tống tiền và hồ sơ vụ việc đã được chuyển lên Phòng Cảnh sát hình sự Hà Nội để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Bắt cóc bé trai 3 tuổi đòi 20 triệu tiền chuộc