Môi trường

Hà Nội: Báo động lũ cấp 1 trên sông Hồng, sông Đuống

Hà Kim 10/09/2024 - 15:27

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Hà Nội ban hành lệnh báo động lũ cấp 1 trên sông Hồng, sông Đuống.

Trưa 10/9, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Hà Nội lệnh báo động lũ cấp độ 1 trên sông Hồng tại địa phận các quận Bắc Từ Liêm, Tây Hồ, Ba Đình, Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Hoàng Mai, Long Biên và các huyện Thanh Trì, Đông Anh, Gia Lâm.

Lệnh báo động lũ này được đưa ra căn cứ vào mực nước sông Hồng tại Long Biên hồi 11h10 ngày 10/9 là 9,5m (mực nước báo động 1 là 9,5m).

Lệnh báo động yêu cầu Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các quận, huyện và các ngành, cán bộ được giao nhiệm vụ thi hành nghiêm chỉnh quy định.

song-duong.png
Báo động lũ cấp 1 trên sông Hồng, sông Đuống

Cũng theo Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thành phố Hà Nội, lũ trên sông Đuống đạt mức báo động I vào hồi 12h30 tại địa phận quận Long Biên và các huyện Đông Anh, Gia Lâm. Theo lệnh báo động, mực nước sông Đuống tại Trạm Thủy văn Thượng Cát hồi 12h30 ngày 10 tháng 9 năm 2024 là 9,00 m. Mực nước báo động I là 9,00 m.

Ban Chỉ huy PCTT và TKCN quận Long Biên và các huyện Đông Anh, Gia Lâm, các đơn vị ở địa phận trên và các ngành, các cán bộ đã được giao nhiệm vụ thi hành nghiêm chỉnh những quy định khi có lệnh báo động I.

Trước đó, vào rạng sáng nay, Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP Hà Nội cũng phát lệnh báo động lũ trên sông Cầu và sông Bùi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Báo động lũ cấp 1 trên sông Hồng, sông Đuống