Hà Nam phong tỏa thôn có người mắc Covid-19

Chí Tâm| 08/04/2020 18:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi nhận thông tin về việc một người ở xã Bình Nghĩa (Hà Nam) mắc Covid-19, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hà Nam đã chỉ đạo tiến hành cách ly, phong tỏa thôn 3 Ngô Khê.

Sáng 8/4, Bộ Y tế công bố thêm 2 ca nhiễm Covid-19, trong đó có nam bệnh nhân thứ 251 (64 tuổi), trú tại Bình Nghĩa, Bình Lục, Hà Nam.

Từ ngày 20/3 đến nay, bệnh nhân điều trị tại Khoa Tiêu hoá, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam, con trai và con dâu từ Hà Nội về chăm.

Ngày 6/4, bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm. Ngày 7/4, xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân đang được điều trị, cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Hà Nam. Trường hợp này đang được tiếp tục điều tra nguồn lây.

Hà Nam phong tỏa thôn có người mắc Covid-19

Chốt phòng dịch tại thôn 3 Ngô Khê, xã Bình Nghĩa, huyện Bình Lục.

Sau khi nhận thông báo, ngành y tế Hà Nam đã khẩn trương triển khai công tác giám sát dịch tễ tại tất cả bệnh nhân, người nhà đến thăm, các y, bác sĩ nơi bệnh nhân điều trị là Khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Đa khoa Hà Nam; tiến hành phun thuốc khử trùng tại Bệnh viện đa khoa tỉnh; cách ly nhân viên y tế và bệnh nhân tại khoa bệnh nhân điều trị. Ngành y tế cũng đang khẩn trương rà soát các bệnh nhân đã cùng khoa điều trị với bệnh nhân.

Ngay trong đêm 7/4, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hà Nam đã chỉ đạo tiến hành cách ly, phong tỏa thôn Ngô Khê, xã Bình Nghĩa, huyện Bình Lục, nơi cư trú của bệnh nhân Covid-19 số 251.

14 hộ dân lân cận hộ gia đình bệnh nhân đã được phun thuốc khử khuẩn tiêu độc; lập 3 chốt tạm thời do lực lượng công an và quân sự địa phương đảm nhiệm đã được thành lập để tuyên truyền cho người dân về các biện pháp phòng chống, khai báo y tế và thực hiện cách ly.

Theo ông Phạm Quang Thắng - Chủ tịch UBND xã Bình Nghĩa, khoảng 18h ngày 7/4, chính quyền xã nhận được thông báo từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam về việc phát hiện một người dân trú tại thôn Ngô Khê của xã dương tính với Covid-19. Ngay khi nhận được tin chính quyền xã đang dựng hàng rào, cách ly thôn Ngô Khê.

Chính quyền xã cũng phát thông tin trên loa phát thanh xã, đề nghị bà con cẩn trọng về tình hình dịch bệnh, nhưng cũng không nên quá hoang mang lo lắng.

Ông Thắng cho biết thêm, bệnh nhân này nhập viện vào ngày 20/3, người nhà bệnh nhân hiện vẫn đang ở trong bệnh viện.

Bệnh nhân 251 là trường hợp được nhận định có nguy cơ lây nhiễm cao do không thuộc diện cách ly y tế. Do đó, tỉnh Hà Nam xác định triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch; xây dựng các phương án, kế hoạch đáp ứng với từng cấp độ dịch; đẩy mạnh tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nam phong tỏa thôn có người mắc Covid-19