Hà Nam: Ghi nhận thêm 23 trường hợp mắc Covid-19

Mai Đỉnh| 22/09/2021 16:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trưa ngày 22/9, tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Hà Nam cho biết địa phương này vừa ghi nhận thêm 23 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2.

Theo đó, các ca nhiễm mới đều là những trường hợp F1 của các bệnh nhân F0 đã được cơ quan y tế quản lý, thực hiện cách ly tập trung ngay sau khi phát hiện F0.

Phần lớn các bệnh nhân mới được phát hiện đều ở trên địa bàn TP Phủ Lý, liên quan đến các chùm lây nhiễm trong trường học và cụm dân cư có F0 đã được phong tỏa.

Hiện, số ca đang điều tại các cơ sở y tế của tỉnh là 44 ca (39 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Lao và Bệnh phổi, 04 trường hợp mắc mới đang cách ly chờ chuyển vào bệnh viện, 01 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh).

Như vậy, từ 27/4 đến sáng ngày 22/9 toàn tỉnh có 121 người mắc Covid-19, trong đó có 77 bệnh nhân được chữa khỏi và ra viện, không có trường hợp nào tử vong.

ha-nam.jpg
Lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV -2 cho người dân thành phố Phủ Lý (Ảnh Giang Nam)

Trong đêm 21/9, ngành y tế tỉnh Hà Nam đã tập trung lực lượng thần tốc lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại hộ gia đình cho toàn bộ người dân của 10 xã, phường trên địa bàn TP Phủ Lý.

Đây là các xã, phường trọng điểm của TP Phủ Lý cần xét nghiệm Covid-19, nhằm tìm kiếm, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng. Song song với việc xét nghiệm, truy vết, ngành y tế tỉnh Hà Nam đã tổ chức tiêm vắc-xin cho người dân TP, trước mắt là 5 phường nội thành.

Ở thời điểm sáng ngày 22/9, toàn tỉnh Hà Nam có 13.223 người đang cách ly phòng, chống dịch, trong đó có 5.286 người cách ly tại nhà, 51 người cách ly tại cơ sở y tế, 501 người cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung, 349 người cách ly nhập cảnh và 3.518 người cách ly tại khu công nghiệp (công nhân cách ly tại công ty).

Trước tình hình dịch diễn biến rất phức tạp, xuất hiện nhiều ca F0 mới trong cộng đồng, đặc biệt là tại TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam đã và đang quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch. Ngành y tế phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương truy vết, điều tra, lấy mẫu tại các ổ dịch mới xuất hiện tại địa bàn tỉnh. Tập trung toàn lực lượng xét nghiệm để nhanh chóng tìm ra F0 trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nam: Ghi nhận thêm 23 trường hợp mắc Covid-19