Đời sống

Hạ Long hỗ trợ khẩn cấp gần 1,2 tỷ đồng cho 39 gia đình bị sập nhà

Hoàng Hà 20/09/2024 - 18:52

Để kịp thời hỗ trợ người dân bị thiệt hại nặng do bão số 3 gây ra, TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) đã trao kinh phí hỗ trợ khẩn cấp gần 1,2 tỷ đồng cho 39 hộ gia đình có nhà ở bị sập hoàn toàn với mức 30 triệu đồng/nhà.

Theo thống kê của UBND TP Hạ Long, cơn bão số 3 khiến 1.381 hộ trên địa bàn thành phố bị hư hỏng nặng về nhà ở (trong đó có 39 hộ nhà bị đổ, sập, trôi hoàn toàn; 1.342 hộ nhà bị hư hỏng nặng); gần 62.000/90.000 hộ có nhà bị hư hỏng khác, 721 hộ đang sống trong các nhà chung cư cũ cấp D, khu vực bị ảnh hưởng ngập, lụt, nguy cơ sạt lở đất đá, công trình tạm ven bờ sông, suối không đảm bảo an toàn... cũng đã phải di dời. Toàn bộ những hộ dân di dời đã được thành phố bố trí ở tạm tại các nhà văn hóa thôn, khu và được cung cấp đủ các nhu yếu phẩm (gạo, nước, thực phẩm,...).

thongnhat.jpg
Đoàn công tác của thành phố đến thăm, trao tiền hỗ trợ cho các hộ có nhà bị sập hoàn toàn tại xã Thống Nhất

UBND TP Hạ Long cho biết, dự kiến thành phố sẽ hỗ trợ các hộ dân có nhà đổ sập, hư hỏng nặng, các hộ phải di dời là trên 30 tỷ đồng (trong đó trên 21 tỷ đồng từ ngân sách, 10 tỷ đồng từ nguồn ủng hộ thông qua Ủy ban MTTQ thành phố).

Trong khi chờ chính sách của tỉnh ban hành hỗ trợ thiệt hại về nhà ở do bão số 3, TP Hạ Long đã tổ chức nhiều đoàn công tác, thực hiện ngay việc thăm hỏi, trao kinh phí hỗ trợ khẩn cấp. Đến thời điểm ngày 17/9, TP Hạ Long đã trao kinh phí hỗ trợ khẩn cấp 1,17 tỷ đồng cho 39 hộ gia đình có nhà ở bị sập hoàn toàn với mức 30 triệu đồng/nhà; đồng thời tiếp tục rà soát hỗ trợ các nhà bị hư hỏng để hỗ trợ theo chính sách của tỉnh.

hong-ha.jpg
Ông Hồ Ngọc Hoài - UVBTV Thành uỷ, Phó Chủ tịch HĐND TP Hạ Long trao hỗ trợ các hộ bị sập nhà ở phường Hồng Hà và phường Hà Trung

Bên cạnh đó, TP Hạ Long đã kịp thời tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình có người tử vong, bị thương, thiệt hại nặng, hoàn cảnh gia đình khó khăn, các hộ dân phải di dời khẩn cấp và nhân dân tại khu vực bị chia cắt... bằng hiện vật và tiền với 944 trường hợp với tổng số tiền 689,5 triệu đồng, 340 cân gạo, 110 xuất quà cùng với các nhu yếu phẩm cần thiết khác.

Chung tay cùng Thành phố khắc phục những hậu quả do bão số 3 gây ra, các cơ quan, đơn vị, tổ chức doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã trao 2.654 suất quà, nhu yếu phẩm trị giá 4.054.600 tỷ đồng thông qua Ủy ban MTTQ Thành phố để hỗ trợ thêm cho các hộ dân bị thiệt hại sớm ổn định cuộc sống và khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh; Hỗ trợ 22 người có công, 04 Mẹ Việt Nam Anh hùng, 35 hộ là người thuộc đối tượng bảo trợ xã hội, tổng số tiền 144 triệu từ nguồn xã hội hóa và Quỹ đền ơn đáp nghĩa; Thành đoàn Hạ Long đã huy động các nguồn lực xã hội hóa kịp thời thăm hỏi, tặng quà nhân dân vùng khó khăn bị thiệt hại sau lũ, thăm hỏi nhân dân các xã Kỳ Thượng, Vũ Oai trị giá 60 triệu đồng.

hakhanh2.jpg
Đoàn công tác của thành phố đến thăm, trao tiền hỗ trợ cho các hộ có nhà bị sập hoàn toàn tại phường Hà Khánh.

Theo báo cáo của UBND TP Hạ Long, đến 11h00 ngày 18/9, có 834 các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân, gia đình, nhà hảo tâm trên địa bàn TP Hạ Long đăng ký ủng hộ 2 tỷ 8 triệu, (trong đó đã tiếp nhận tiền mặt được 499 triệu đồng và qua chuyển khoản 712 triệu đồng của 634 tổ chức, cá nhân).

Thành phố cũng tiếp nhận 2,5 tấn gạo, 450 thùng mì tôm, 400 can nước lọc lavi loại 5lít, 300 thùng nước TH loại 500ml. Tiếp nhận từ người dân thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm đồng một số mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu: mì tôm, nước lọc, sữa, xúc xích, gao, bánh các loại... Ủy ban MTTQ đã tiếp nhận và bàn giao toàn bộ số mặt hàng trên cho Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố để phân bổ cho các trường học trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hạ Long hỗ trợ khẩn cấp gần 1,2 tỷ đồng cho 39 gia đình bị sập nhà