Hà Lan xác nhận bắt giữ một công dân Nga bị tình nghi liên quan đến tội phạm mạng

Bạch Dương| 17/11/2021 07:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Văn phòng Công tố Hà Lan ngày 16/11 xác nhận việc bắt giữ một công dân Nga theo yêu cầu của phía Mỹ vì tình nghi liên quan đến tội phạm mạng, UNI dẫn nguồn Sputnik đưa tin.

toi-pham-mang.jpg
Ảnh minh họa

Theo đó, phát ngôn viên của văn phòng công tố Ilse de Heir nói với Sputnik rằng: “Tôi có thể xác nhận rằng một người đàn ông đến từ Nga đã bị bắt giữ tại sân bay Schiphol ngày 2/11”.

“Chúng tôi không thể nói khi nào có khả năng dẫn độ ông ta sang Mỹ. Thời hạn tạm giam để chờ dẫn độ tối đa là 60 ngày. Trong những ngày này, Mỹ phải đưa ra đầy đủ các tài liệu liên quan đến yêu cầu dẫn độ”, phát ngôn viên Ilse de Heir của văn phòng công tố cho biết thêm.

Tuy nhiên, khi được hỏi liệu văn phòng công tố Hà Lan đã nhận được yêu cầu từ Mỹ về việc dẫn độ người bị bắt giữ hay không, bà de Heir trả lời rằng: “Chưa, chưa có”.

Phát ngôn viên văn phòng công tố Hà Lan cũng lưu ý rằng phiên tòa xét xử vụ việc không thể bắt đầu cho đến khi Mỹ gửi đầy đủ tài liệu về việc dẫn độ công dân Nga nói trên.

Theo Sputnik, trước đó, luật sư Arkady Bukh cho biết công dân Nga Denis Dubnikov bị bắt vào ngày 2/11 tại Hà Lan theo yêu cầu của phía Mỹ.

Theo ông Arkady Bukh, các đặc vụ FBI Nga Mexico đã bắt giữ và đưa công dân Nga đến Hà Lan, vì từ nước này dễ tổ chức dẫn độ hơn.

Luật sư cũng cho rằng công dân Nga Dubnikov bị cáo buộc rửa tiền và phải đối mặt với án tù 20 năm tại Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Lan xác nhận bắt giữ một công dân Nga bị tình nghi liên quan đến tội phạm mạng