Hà Lan thu hồi 600.000 khẩu trang Trung Quốc kém chất lượng

Chí Tâm| 29/03/2020 21:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ Y tế Hà Lan mới đây cho biết, cơ quan này đã thu hồi hàng trăm nghìn khẩu trang y tế được nhập khẩu từ Trung Quốc vì không đảm bảo chất lượng sử dụng trong phòng dịch Covid-19.

Hãng tin AFP dẫn thông báo của Bộ Y tế Hà Lan cho biết, Bộ này đã nhận được lô hàng khẩu trang trên từ một nhà sản xuất khẩu trang của Trung Quốc vào ngày 21/3. Tuy nhiên, các kết quả kiểm định sau đó cho thấy số khẩu trang này không đạt chất lượng an toàn sử dụng.

Đáng chú ý, khoảng 600.000 chiếc trước đó đã được chuyển tới hàng loạt các bệnh viện Hà Lan để trang bị cho các nhân viên y tế. Vấn đề xảy ra với lô khẩu trang Trung Quốc là chúng không khít với mặt người sử dụng hoặc có phần màng lọc bị lỗi.

Do vậy, cơ quan chức này đã ngừng phân phối cũng như thu hồi số khẩu trang đã được phân phát tới các cơ sở y tế, bệnh viện của nước này. Bộ Y tế Hà Lan nhấn mạnh các chuyến hàng khẩu trang nhập khẩu trong tương lai sẽ phải trải qua khâu kiểm định chất lượng gắt gao.

Hà Lan thu hồi 600.000 khẩu trang Trung Quốc kém chất lượng

Nhân viên giao thức ăn đeo khẩu trang tại The Hague, Hà Lan. Ảnh: AFP

Trung Quốc - nơi khởi phát dịch Covid-19, đang nỗ lực sửa đổi hình ảnh quốc tế bằng việc viện trợ hoặc bán thiết bị, vật tư y tế cho các nước đang chống chọi với dịch bệnh trên khắp thế giới. Tuy nhiên, chất lượng của sản phẩm đã trở thành vấn đề gây quan ngại.

Hà Lan không phải là quốc gia châu Âu đầu tiên gặp vấn đề với những trang thiết bị y tế ngừa Covid-19 được sản xuất ở Trung Quốc. Tuần trước, Tây Ban Nha tuyên bố rằng hàng trăm nghìn bộ kit xét nghiệm nhanh được một công ty Trung Quốc gửi tới là “không đáng tin cậy”, và ngay sau đó là tới Cộng hòa Séc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Lan thu hồi 600.000 khẩu trang Trung Quốc kém chất lượng