Hạ Iran 3-0, Nhật Bản vào chung kết Asian Cup 2019

Phúc Thái| 28/01/2019 23:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Được đánh giá thấp hơn trước khi bước vào trận bán kết với Iran nhưng Nhật Bản đã thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác với cách trận đấu trước đó và giành chiến thắng với tỷ số 2-0.

Trước khi vào tới trận bán kết, Iran có màn trình diễn thuyết phục xứng tầm ứng cử viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch khi giành ngôi đầu ở vòng bảng và lần lượt đánh bại Oman 2-0 và Trung Quốc 3-0 ở vòng loại trực tiếp.

Trong khi đó, Nhật Bản thể hiện chưa xứng tầm đội bóng giành nhiều chức vô địch nhất lịch sử Asian Cup. Nhật Bản toàn thắng cả năm trận từ đầu giải nhưng đều với cách biệt tối thiểu. Ở trận tứ kết, Nhật Bản vất vả vượt qua Việt Nam sau khi thoát bàn thua trước sức ép của thầy trò Park Hang-seo cuối hiệp một.

Trận bán kết giữa Nhật Bản và Iran được xem là trận chung kết của Asian Cup 2019, thậm chí được xem là trận đấu ở Word Cup vì hai đại diện châu Á thường xuyên tham dự giải bóng đá lớn nhất thế giới.

Hạ Iran 3-0, Nhật Bản vào chung kết Asian Cup 2019

Nhật Bản đè bẹp Iran với 3 bàn không gỡ

Khá bất ngờ khi từ những phút đầu của hiệp 1, Nhật Bản dồn cao đội hình tấn công với những pha phối hợp ngắn, nhanh liên tục uy hiếp khung thành đội tuyển Iran. Iran cũng một số pha đáp trả nhưng không có kết quả. Hai đội kết thúc hiệp 1 với tỷ số hòa 0-0.

Bước ngoặt của trận đấu bắt đầu từ phút 56 của hiệp 2. Hàng thủ Iran có pha bóng đáng trách dẫn tới bàn thua. Sau khi Minamino dốc bóng tới sát vòng 16m50 và bị cản ngã, có tới năm cầu thủ Iran quay sang phàn nàn với trọng tài trong khi trọng tài chưa cắt còi. Minamino đã tận dụng cơ hội này đuổi theo bóng và tạt vào cho Osako đánh đầu tung lưới Iran.

Đây là bàn thắng thứ ba của Osako tại Asian Cup 2019, nhiều nhất trong các cầu thủ Nhật Bản.

Chưa hết bàng hoàng thì Iran tiếp tục thủng lưới lần thứ 2. Phút 63 của trận đấu, sau pha Morteza Pouraliganji dùng tay cản cú sút của Minamino trong vòng 16m50, tham khảo công nghệ VAR trọng tài quyết định cho Nhật Bản hưởng phạt đền. Osako đã không bỏ lỡ cơ hội lập cú đúp cho mình.

Thua hai bàn, Iran dồn lên tấn công mong tìm bàn gỡ nhưng hết 90 phút thi đấu chính thức, Iran vẫn không thể ghi bàn thắng vào lưới của Nhật Bản. Sự nôn nóng của Iran khiến đội bóng này nhận thêm bàn thua thứ 3 ở những phút bù giờ.

Thắng thuyết phục đầy bất ngờ trước Iran, Nhật Bản đang có cơ hội lần thứ 5 lên ngôi vô địch của giải đấu lớn nhất châu lục.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hạ Iran 3-0, Nhật Bản vào chung kết Asian Cup 2019