Hạ gục Campuchia, Việt Nam vào chung kết Sea Games 30

Minh Khang| 07/12/2019 20:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tiến Linh mở tỷ số, Đức Chinh lập cú đúp cùng một bàn phản lưới của đội bạn giúp Việt Nam thẳng tiến vào trận chung kết Sea Games 30, tái đấu Indonesia vào ngày 10/12 tới.

Campuchia là "ngựa ô" ở SEA Games năm nay, khi giành vị trí thứ hai bảng A để lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt ở bán kết SEA Games. Họ vì vậy được kỳ vọng sẽ gây nhiều khó khăn cho Việt Nam. Nhưng thực tế thì ngược lại. Sau vài phút đầu thăm dò, Việt Nam liên tục tung ra những đợt phản công sắc sảo để dẫn ba bàn ngay trong hiệp một nhờ công Tiến Linh và cú đúp của Hà Đức Chinh. Sau giờ nghỉ, đội bóng của HLV Park Hang-seo chơi nhàn nhã, ghi thêm một bàn nhờ công Đức Chinh để giành chiến thắng "bốn sao".

Với tinh thần hưng phấn sau khi lần đầu tiên vào bán kết một kỳ Sea Games cùng khả năng chơi bóng nhuần nhuyễn trên mặt sân cỏ sở trường, các cầu thủ Campuchia dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Thế mạnh của Campuchia đã phần nào gây khó dễ cho các cầu thủ Việt Nam trong 5 phút đầu trận. Tuy nhiên, đẳng cấp cùng sự điều binh khiển tướng lão luyện của HLV Park Hang Seo dễ dàng hóa giải chiến thuật của Campuchia.

Hạ gục Campuchia, Việt Nam vào chung kết Sea Games 30

Tiến Linh mở tỉ số cho các chiến binh áo đỏ

Với thế trận tốt và sự tự tin lớn, các cầu thủ Việt Nam sớm biến ưu thế thành bàn thắng. Phút thứ 20 của trận đấu, từ quả tạt bên cánh phải của Đức Chinh, Tiến Linh bật cao, có điểm dừng trên không rồi lắc đầu vào góc xa. Thủ môn Campuchia chôn chân đứng nhìn bóng đi vào lưới.

Hạ gục Campuchia, Việt Nam vào chung kết Sea Games 30

Đức Chinh lập cú đúp giúp Việt Nam giành vé vào trận chung kết.

Ngay sau bàn mở tỉ số, các cầu thủ Việt Nam vẫn tiếp tục chơi tấn công. Phút 26, tỉ số là 2-0 cho các chiến binh sao vàng. Từ đường chuyền vượt tuyến của Thành Chung, Đức Chinh tì đè khéo léo hậu vệ Campuchia, vượt lên trên, rồi vẩy má ngoài đưa bóng vào góc gần. Tiếp đà hưng phấn, phút 45+2, từ quả tạt bên cánh phải của Thái Quý, Đức Chinh chạy cắt mặt, đánh đầu tầm thấp vào góc gần, nâng tỷ số lên 3-0 cho Việt Nam. Đây là cú đúp cũng là bàn thắng thứ 7 của Hà Đức Chinh ở Sea Games năm nay.

Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 3-0 nghiêng về tuyển Việt Nam.

Bước vào hiệp 2, HLV Park Hang Seo rút bớt trụ cột, thay đổi chiến thuật của tuyển Việt Nam. Các cầu thủ chơi chậm rãi, bọc lót cho nhau rất tốt nhưng vẫn tạo ra những pha hãm thành nguy hiểm về phía Campuchia. Phút 68, từ quả phạt góc bên cánh trái, Đức Chinh chạm bóng đầy cảm giác. Hậu vệ Yue Safy của Campuchia kèm chặt tiền đạo áo đỏ, nhưng lại vô tình đưa bóng về lưới nhà. 4-0 cho tuyển Việt Nam.

Phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, Campuchia được hưởng một quả phạt penalty nhưng thủ môn Văn Toản đã xuất sắc cản phá thành công. Keo Sokpheng sút chìm vào góc trái, nhưng thủ môn Hải Phòng đoán được và đẩy bóng ra. 

Thất bại đậm đà 4-0 trước tuyển Việt Nam khiến Campuchia phải tranh huy chương đồng vào ngày mùng 10 tới, gặp tuyển Myanmar. Tuy thất bại nhưng bóng đá Campuchia đã có dấu ấn lịch sử khi lần đầu tiên lọt vào vòng bán kết một kỳ Sea Games.

Đối thủ của Việt Nam ở chung kết là Indonesia, đội đánh bại Myanmar 4-2 trong trận bán kết còn lại. Ở vòng bảng, đoàn quân ông Park từng thắng Indonesia 2-1. HLV Indra Sjafri sau trận từng hy vọng cả hai đội sẽ gặp lại ở chung kết và giờ điều đó đã thành hiện thực.

Đội hình xuất phát

Việt Nam: Văn Toản, Thanh Thịnh, Tấn Sinh, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Đức Chinh, Hoàng Đức, Hùng Dũng, Thành Chung, Đức Chiến, Tiến Linh.

Campuchia: Keo Soksela, Chheng Meng, Ouk Sovann, Yue Safy, Chansopheak, Chanpolin, Muslim, Bunheing, Kakada, Piseth, Keo Sokpheng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hạ gục Campuchia, Việt Nam vào chung kết Sea Games 30