Hà Giang: Gió lốc cuốn sập nhà, 1 bé trai tử vong

Huy Hùng| 20/04/2016 06:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Gió lốc cục bộ đã làm sập ngôi nhà khiến bé trai 3 tuổi tử vong.

Do ảnh hưởng của bộ phận không khí lạnh di chuyển xuống phía Nam, mây đối lưu phát triển và mở rộng nên từ chiều tối 17/4 đến rạng sáng ngày 19/4, trên địa bàn tỉnh Hà Giang đã xảy ra mưa đá kèm theo gió lốc.

Cụ thể, vào 23 giờ 30 phút đêm 18/4, gió lốc cục bộ đã làm sập nhà của gia đình ông Sùng Mí Na, thôn Thẩm Nu, xã Du Tiến. Hậu quả, làm tử vong 1 bé trai 3 tuổi, tên là Sùng Mí Già. Ngoài ra, mưa đá kèm theo gió lốc cũng làm bị thương 2 người là bà Vừ Thị Mỷ (78 tuổi), thường trú ở thôn Tả Lủng A, xã Sảng Tủng, huyện Mèo Vạc đã bị cây đổ vào người; chị Vàng Thị Súa (23 tuổi), thường trú ở thôn Thẩm Nu, xã Du Tiến, huyện Yên Minh bị thương do sập nhà.

Hà Giang: Gió lốc cuốn sập nhà, 1 bé trai tử vong

Ảnh minh hoạ

Gió lốc từ chiều ngày 18/4 đến rạng sáng ngày 19/4 cũng làm tốc mái 22 nhà ở và 2 điểm trường tại các xã: Lũng Hồ, Sủng Cháng, Phú Lũng và Ngọc Long, làm thiệt hại 495 tấm prôximang, 15 tấm úp nóc, 700 viên ngói địa phương. Tổng giá trị thiệt hại về tài sản ước tính là trên 100 triệu đồng.

Ngay khi xảy ra thiên tai, Ban chỉ huy PCTT&TKCN của huyện và các xã đã trực tiếp xuống kiểm tra tình hình thiệt hại do gió lốc gây ra và huy động lực lượng tại chỗ nhanh chóng khắc phục hậu quả thiên tai để người dân sớm ổn định cuộc sống. Đồng thời, đến thăm hỏi và hỗ trợ ban đầu 1 triệu đồng đối với hộ gia đình bị sập nhà và chết người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Giang: Gió lốc cuốn sập nhà, 1 bé trai tử vong