Văn hóa - Du lịch

Hà Giang: Điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á năm 2024

PV 04/09/2024 - 06:10

Tối 03/9/2024 tại Thủ đô Manila, Philippines đã diễn ra Lễ trao giải thưởng World Travel Awards 2024 (WTA) khu vực châu Á và châu Đại dương. Tại sự kiện, tỉnh Hà Giang được Tổ chức giải thưởng Du lịch Thế giới vinh danh là: Điểm đến văn hóa khu vực hàng đầu châu Á năm 2024

Giải thưởng được biết đến như “giải Oscar của ngành Du lịch thế giới” lần này là sự ghi nhận những nỗ lực của tỉnh trong việc xây dựng hình ảnh, phát triển một cách đúng hướng, trọng tâm, bền vững.

Đây là hạng mục quan trọng trong hệ thống các giải thưởng của WTA, tập trung đánh giá các tiêu chí liên quan như bảo tồn văn hóa và phát triển bền vững tài nguyên thiên nhiên và hệ sinh thái tự nhiên.

z5794509039244_b940f695fb71a4d12a37bd62be7400be.jpg
uy.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý cùng đại diện lãnh đạo Sở VH,TT&DL tỉnh Hà Giang tại Lễ trao giải thưởng World Travel Awards 2024 khu vực châu Á và châu Đại dương tối 3/9. (Ảnh: Sở VH,TT&DL tỉnh Hà Giang).

Phát huy những thuận lợi đặc thù về vị trí địa lý, cảnh quan thiên nhiên, tài nguyên du lịch nổi bật với giá trị của Công viên địa chất toàn cầu Unesco Cao nguyên đá Đồng Văn, với nhiều giá trị đặc sắc về địa chất, địa hình, thời tiết khí hậu quanh năm ôn hòa, mát mẻ; nhiều giá trị văn hóa truyền thống độc đáo của đồng bào các dân tộc cùng với sự quan tâm đầu tư và công tác triển khai của tỉnh một cách bài bản, khoa học.

Sau một thời gian được WTA tổ chức bình chọn, đánh giá, Hà Giang vinh dự nhận giải thưởng được biết đến như “giải Oscar của ngành du lịch thế giới” lần này là sự ghi nhận những nỗ lực của tỉnh trong việc xây dựng hình ảnh, phát triển một cách đúng hướng, trọng tâm, bền vững.

Đồng thời là động lực để tỉnh tiếp tục tăng cường các giải pháp thực hiện đồng bộ, phát huy danh hiệu, thành quả đạt được, nâng tầm, khẳng định vị trí của địa phương trên bản đồ du lịch khu vực và quốc tế trong thời gian tới.

hg-1-.jpg
Sự hùng vĩ thiên nhiên luôn là vẻ đẹp thu hút du khách trong nước và quốc tế đến với Hà Giang
hg-2-.jpg
Hà Giang còn là nơi sinh sống của 19 dân tộc anh em, mỗi dân tộc mang một nền văn hóa truyền thống độc đáo riêng có đã tạo nên một kho tàng văn hóa phong phú, nhiều di sản được ghi danh vào danh mục di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại và quốc gia bao gồm các lễ hội, các làn điệu dân ca dân vũ...

Hà Giang còn được biết đến với nhiều địa danh nổi tiếng như Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn, đèo Mã Pí Lèng - một trong những “tứ đại đỉnh đèo” của Việt Nam, núi đôi Quản Bạ, hẻm vực Tu Sản, ruộng bậc thang Hoàng Su Phì… Đây là những tài sản vô giá mà 19 dân tộc anh em tỉnh Hà Giang, trải qua nhiều thế hệ đã cùng nhau truyền thừa, lưu giữ tạo nên nét văn hóa, đặc trưng của dân tộc mình, vẽ nên một bức tranh văn hóa đa sắc màu độc đáo, tạo sức hấp dẫn đặc biệt đối với du khách.

nhaylua.jpg
Lễ hội nhảy lửa của dân tộc Pà Thẻn. (Ảnh: Chu Việt Bắc).

Hà Giang thường xuyên nằm trong danh sách các điểm đến lý tưởng do các tạp chí du lịch uy tín trên thế giới bình chọn.

The New York Times (Mỹ) đã xếp Hà Giang vào danh sách các điểm đến hấp dẫn nhất trên thế giới.

Năm 2023, Hà Giang cũng đã vinh dự được Tổ chức giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards - WTA) vinh danh là: Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á năm 2023 (Asia's Leading Emerging Tourism Destination 2023)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Giang: Điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á năm 2024