Hà Giang: Bàng hoàng sét đánh chết 19 con trâu

Phàn Giào Họ| 01/08/2015 09:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một số người dân lên rừng làm nương bất ngờ phát hiện 19 con trâu nằm chết mà không rõ nguyên nhân.

Thông tin từ văn phòng UBND huyện Vị Xuyên cho biết, trên địa bàn thôn Khuổi Dò, xã Bạch Ngọc (huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang) vừa xảy ra vụ việc sét đánh làm 19 con trâu của người dân chết tại chỗ, thiệt hại lên đến vài trăm triệu đồng.

Hà Giang: Bàng hoàng sét đánh chết 19 con trâu

Hàng chục con trâu nằm chết trên rẫy

Theo đó, vào khoảng 15h ngày 30/7, một số người  đi rẫy làm nương đã bất ngờ phát hiện vụ việc nói trên. Chiều 31/7, lãnh đạo huyện Vị Xuyên và các cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường để làm rõ nguyên nhân. Kết luận cuối cùng theo văn Phòng UBND huyện Vị Xuyên cho biết 19 con trâu trên chết là do bị sét đánh.

Hà Giang: Bàng hoàng sét đánh chết 19 con trâu

Mỗi con trâu trị giá trên 20 triệu đồng

Ngay sau khi xác định rõ nguyên nhân, nhân dân xã Bạch Ngọc đã tiêu hủy số trâu chết nói trên, đồng thời phun thuốc khử trùng để tránh trường hợp xác trâu thối mang nhiều mầm dịch ảnh hưởng đến cuộc sống người dân về sau.

Theo tìm hiểu của PV,  đàn trâu trên được thả lên đồi ăn cỏ trước đó vài ngày và không có người lên chăn. Đêm 29/7, tại thôn Khuổi Dò đã có hai tiếng sét khá lớn được nghi chính là nguyên nhân xảy ra vụ việc. UBND huyện đã hỗ trợ cho mỗi gia đình bị thiệt hại là 3 triệu đồng/con trâu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Giang: Bàng hoàng sét đánh chết 19 con trâu