Guus Hiddink và gánh nặng ổn định Chelsea thời hậu Mourinho

Lan Trần| 20/12/2015 15:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chelsea đã quyết định bổ nhiệm HLV Guus Hiddink ngồi vào chiếc ghế nóng của CLB sau khi sa thải HLV Mourinho. Trách nhiệm của HLV 69 tuổi chính là ổn định lại phòng thay đồ của The Blues và đưa đội bóng vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay.

HLV Mourinho bị sa thải khi Chelsea đang tụt xuống vị trí thứ 16 trên BXH Premier League. Và chỉ sau hai ngày khi Mourinho rời đi, HLV Guus Hiddink đã được mời về thay thế.

Đây không phải là lần đầu tiên Guus Hiddink làm nhiệm vụ đóng thế tại Chelsea. Ở giai đoạn lượt về, mùa giải 2008/2009, khi Chelsea sa thải Felipe Scolari, Hiddink cũng đã về đảm nhiệm vai trò HLV trưởng.

Dù quãng thời gian gắn bó không dài nhưng nhà cầm quân người Hà Lan cũng kịp tạo ra những bước tiến cho Chelsea và cùng đội bóng giành FA Cup. Cùng với đó là việc Chelsea về đích ở vị trí thứ ba BXH Premier League và lọt vào đến bán kết Champions League.

Guus Hiddink và gánh nặng ổn định Chelsea thời hậu Mourinho

HLV Guus Hiddink sẽ phải ổn định lại Chelsea sau khi HLV Mourinho bị sa thải

Có vẻ như BLĐ của Chelsea đang muốn HLV Guus Hiddink lập lại được những điều kỳ diệu giống ở lần cầm quân trước. Chính Hiddink cũng tự tin: “Chelsea là một trong những câu lạc bộ lớn nhưng hiện đang không đứng ở đúng vị trí của mình. Tôi tin chắc rằng tất cả chúng tôi có thể làm lại ngay ở mùa giải này”.

Dù chưa chính thức nắm quyền HLV tại Chelsea nhưng đêm qua (19/12), HLV Guus Hiddink đã cùng tỉ phú Abramovich ngồi trên khán đài ở sân Stamford Bridge xem The Blues thi đấu trước Sunderland. Các cầu thủ của Chelsea đã thi đấu nhiệt tình khác hẳn với những ngày dưới quyền của HLV Mourinho trước đó. Kết quả là Chelsea đã giành chiến thắng 3-1 và đó có lẽ sẽ là sự khởi đầu may mắn đối với HLV Guus Hiddink.

Bản chất sự sa sút của Chelsea nằm ở mối quan hệ bất hòa giữa HLV Mourino và cầu thủ. Thế nên mới có chuyện khi Mourinho ra đi, hậu vệ Ivanovic - lỗ hổng lớn của Chelsea trong đội hình Mouteam, lại là người ghi bàn mở tỉ số trong trận gặp Sunderland.

Có thể Guus Hiddink sẽ giải quyết được mối bất hòa này bởi những ấn tượng tốt đẹp của lần cầm quân trước. Cùng với đó là thói quen đặt niềm tin vào cầu thủ của Hiddink cũng như cho họ tự do thể hiện khả năng sẽ giúp dàn sao của Chelsea gạt bỏ mọi áp lực để tự tin thi đấu trở lại.

Rào cản khó khăn với HLV Guus Hiddink hiện tại chính là việc các CĐV của Chelsea vẫn đang hướng về HLV Mourinho dù ông đã bị sa thải. Rõ ràng cái bóng của HLV Mourinho ở sân Stamford Bridge là quá lớn nên Guus Hiddink sẽ phải nỗ lực nhiều hơn so với giai đoạn cầm quân năm 2009.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Guus Hiddink và gánh nặng ổn định Chelsea thời hậu Mourinho