GS.TS.BS Tạ Thành Văn trở thành tân Hiệu trưởng Trường ĐH Y Hà Nội

Thảo Nguyên| 12/11/2018 15:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 12/11/2018 tại Hà Nội, Bộ Y tế công bố bổ nhiệm GS.TS.BS Tạ Thành Văn làm Hiệu trưởng Trường ĐH Y Hà Nội.

Theo quyết định số 6789/QĐ-BYT của Bộ Y tế, Bộ trưởng Bộ Y tế bổ nhiệm ông Tạ Thành Văn - GS.TS Y khoa, Giảng viên cao cấp - Phó Hiệu trưởng Trường Đại Học Y Hà Nội giữ chức Hiệu trưởng Trường Đại Học Y Hà Nội. Thời gian giữ chức vụ Hiệu trưởng Trường Đại Học Y Hà Nội của ông Tạ Thành Văn là 5 năm kể từ ngày 1/12/2018.

Trước khi được bổ nhiệm, GS.TS.BS Tạ Thành Văn từng đảm nhận các vị trí như Phó Trưởng bộ môn Hóa sinh, Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học và Đào tạo (Bộ Y tế), Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Gen-Protein, Trường ĐH Y Hà Nội.

Ông còn là trưởng khoa Kỹ thuật y học Trường ĐH Y Hà Nội, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Y Hà Nội, Giám đốc Trung tâm Kiểm chuẩn chất lượng xét nghiệm y học Trường ĐH Y Hà Nội, Trưởng khoa Xét nghiệm BV Trường ĐH Y Hà Nội.

Đặc biệt, GS.TS.BS Tạ Thành Văn còn được biết đến là học trò người Việt Nam đầu tiên của GS Tasuku Honjo - Khoa Y Trường ĐH Kyoto Nhật Bản; tác giả của Liệu pháp điều trị ung thư bằng cách ức chế chốt kiểm miễn dịch (liệu pháp miễn dịch), cơ hội kéo dài sự sống cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối vừa đoạt giải thưởng Nobel Sinh học.

GS.TS.BS Tạ Thành Văn trở thành tân Hiệu trưởng Trường ĐH Y Hà Nội

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến trao quyết định bổ nhiệm cho GS.TS Tạ Thành Văn

Phát biểu tại lễ nhậm chức, GS Tạ Thành Văn nói: “Tôi cảm thấy thực sự vinh dự được kế tục sự nghiệp của các bậc tiền bối, của các thầy tiền nhiệm. Tự hào vì được thực thi các nhiệm vụ quản lý, điều hành nhà trường mà các thầy cô, cán bộ viên chức và người lao động của trường ĐH Y Hà Nội, các vị lãnh đạo cấp trên tin tưởng giao phó. Truyền thống vẻ vang của 116 năm lịch sử đang đè nặng lên đôi vai tôi, nhưng với những tấm gương về đạo đức và trí tuệ của các thầy cô và với sự ủng hộ tuyệt đối của các đồng chí lãnh đạo dành cho trường, tôi tin mình sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Đánh giá về tân Hiệu trưởng, Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết, GS Tạ Thành Văn là nhà khoa học, nhà giáo mẫu mực, có nhiều đóng góp cho nghiên cứu khoa học, đổi mới giáo dục, hợp tác quốc tế. Đặc biệt, GS Văn đã rất quyết liệt trong việc xây dựng, phát triển đào tạo y tế để có hệ thống phòng thí nghiệm hiện đại như ngày nay. Thời gian tới, công việc của người đứng đầu nhà trường rất nặng nề, đó là đổi mới đào tạo y khoa. Nếu không đổi mới để hội nhập quốc tế, chúng ta sẽ tụt hậu với thế giới và trong khu vực.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cũng đã chúc mừng GS.TS Nguyễn Đức Hinh - Hiệu trưởng Trường ĐH Y Hà Nội đã kết thúc 2 nhiệm kỳ 10 năm công tác của mình một cách tốt đẹp.

Bộ trưởng cũng đánh giá cao Trường ĐH Y Hà Nội trong thời gian qua đã quan tâm đến đổi mới đào tạo, đẩy mạnh hợp tác quốc tế.

Bộ trưởng Bộ Y tế cũng cho biết Chính phủ đã đồng ý xây dựng cơ sở 2 của Trường Đại học Y Hà Nội tại Hà Nam trên diện tích 85ha gần cơ sở 2 của Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện  Việt Đức để hình thành quần thể quy mô lớn viện- trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
GS.TS.BS Tạ Thành Văn trở thành tân Hiệu trưởng Trường ĐH Y Hà Nội