Tòa tuyên án

Góp tiền sửa chữa quán trà sữa rồi cho thuê để sử dụng ma túy

Khánh Ngọc 25/07/2024 - 19:48

Ngày 25/7, Tòa án quân sự khu vực Quân khu 9 mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với 9 bị cáo về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.

Các bị cáo gồm: Huỳnh Quốc Sử (SN 1997, thường trú khóm 4, Phường 8); Kha Bùn Xến (SN 1985); Nguyễn Ngọc Thanh (SN 1994) thường trú đường D2, khu dân cư Minh Châu, khóm 1, Phường 7; Đoàn Quốc Thới (SN 1996, thường trú khóm 6, Phường 6; Trần Bội Tâm (SN 1980, thường trú khóm 2, Phường 8); Trần Tấn Phước (SN 1993, thường trú khóm 5, Phường 3); Thái Hà Vy (SN 2001,thường trú khóm 4, Phường 9); Phạm Tú Linh (SN 2004, thường trú khóm 6, Phường 2, TP. Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng) và Nguyễn Thị Thu Hà (SN 1996, thường trú ấp Cống Đôi, xã Hồ Đắc Kiện, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng).

1(11).jpg
9 bị cáo tại phiên tòa

Theo cáo trạng, khoảng tháng 4/2023, Huỳnh Quốc Sử thấy phòng bán trà sữa tại nhà số 48T, đường Kênh Sáng, khóm 4, Phường 8, TP. Sóc Trăng đang bỏ trống, nên Sử nảy sinh ý định sửa chữa, cải tạo thành phòng nghe nhạc mạnh và có sử dụng ma túy (phòng bay lắc).

Quá trình sửa chữa, cải tạo không đủ tiền nên Sử rủ Thới, Xến góp vốn được Thới và Xến đồng ý, Xến còn rủ thêm Tâm tham gia thì Tâm cũng đồng ý.

Sau đó, cả nhóm thống nhất góp vốn cho việc sửa chữa, cải tạo “phòng bay lắc” đến giữa tháng 5/2023 thì hoàn thành.

Vì muốn kiếm thêm thu nhập và có tiền để mua ma túy cùng nhau sử dụng, nên Sử, Xến, Thới và Tâm bàn bạc cho người khác thuê “phòng bay lắc” để sử dụng trái phép chất ma túy.

Nguồn ma túy sử dụng trong “phòng bay lắc” của khách tự mang đến hoặc do các bị cáo cung cấp khi khách có yêu cầu; dụng cụ để sử dụng ma túy như: đĩa sứ, thẻ ATM dùng để cà nhuyễn ma túy, tờ tiền polyme để hít là của Sử hoặc khách tự mang đến.

Sau đó, Sử rủ thêm Phước cùng tham gia để tìm khách và phục vụ khách mà không phải hùn tiền thì Phước đồng ý.

Sau khi bàn bạc, cả nhóm thống nhất tiền thu được từ hoạt động cho thuê “phòng bay lắc” sẽ chia đều cho Sử, Xến, Thới, Tâm và Phước vào cuối tháng (mỗi người là 20% doanh thu).

Khi biết “phòng bay lắc” cho người khác thuê để kiếm thêm thu nhập thì Vy (bạn gái của Sử), Thanh (vợ của Xến), Linh (sống chung như vợ chồng với Thới) và Thu Hà (bạn gái của Tâm) đã tự nguyện tham gia và thống nhất lợi nhuận thu được từ việc cho thuê “phòng bay lắc” thì Vy được hưởng chung trong phần của Sử; Linh hưởng chung trong phần của Thới; Thanh hưởng chung trong phần của Xến; Hà hưởng chung trong phần của Tâm.

Sử là người quản lý chung mọi hoạt động của “phòng bay lắc”, đồng thời cùng Xến, Thới, Tâm, Phước, Hà dẫn khách đến thuê “phòng bay lắc”. Thanh, Vy, Linh, Hà là người trực tiếp phục vụ, thống kê chi phí của khách và chịu trách nhiệm trông coi, thu tiền và dọn dẹp phòng.

Ngoài ra, Hà còn cung cấp thêm khăn, thuốc lá điện tử cho “phòng bay lắc”.

Trong quá trình hoạt động của “phòng bay lắc” được thực hiện kín đáo, phòng được thiết kế cách âm, cửa chính nhà số 48T luôn được khóa bằng ổ khóa số, trước khi khách đến thuê phòng đều phải liên hệ với Sử, khi đến thì xe của khách được đưa vào bên trong nhà số 48T.

Để thuận tiện cho việc quản lý và theo dõi hoạt động của “phòng bay lắc”, các bị cáo đã tạo ra nhóm Zalo lấy tên là “làm gì để lên” để đưa thông tin thu chi lên nhóm để tất cả cùng biết.

Trong khoảng thời gian từ giữa tháng 5/2023 đến ngày 20/6/2023, Huỳnh Quốc Sử, Kha Bùn Xến, Đoàn Quốc Thới, Trần Bội Tâm, Trần Tấn Phước, Phạm Tú Linh, Thái Hà Vy, Nguyễn Ngọc Thanh và Nguyễn Thị Thu Hà đã nhiều lần cùng nhau tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy và tổ chức cho nhiều người khác thuê để sử dụng trái phép chất ma túy tại “phòng bay lắc”.

Trong quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa, các bị cáo đã thành khẩn khai báo, ân năn hối cải về hành vi phạm tội của mình và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt.

HĐXX nhận định, hành vi của các bị cáo mang tính chất, mức độ nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến chế độ thống nhất quản lý của Nhà nước đối với các chất ma túy, xâm phạm đến an ninh trật tự an toàn xã hội, gây hoang mang bức xúc trong quần chúng nhân dân mà còn tác động xấu về đạo đức, lối sống, sức khoẻ, tri thức của nhiều thanh thanh thiếu niên và ảnh hưởng trực tiếp đến lực lượng lao động trong xã hội.

Hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tàng trữ trái phép chất ma túy là vi phạm pháp luật nhưng vì mục đích lợi nhuận và thoả mãn nhu cầu sử dụng ma tuý của bản thân mà các bị cáo vẫn cố ý thực hiện hành vi tội phạm.

Do đó, cần phải có mức hình phạt nghiêm khắc, tương xứng với hành vi và hậu quả mà bị cáo gây ra để có tác dụng răn đe, giáo dục và phòng ngừa chung.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo Huỳnh Quốc Sử 11 năm tù; Trần Tấn Phước 9 năm 6 tháng tù; Trần Bội Tâm 10 năm tù; Kha Bùn Xến 9 năm tù; Đoàn Quốc Thới 8 năm 6 tháng tù; Thái Hà Vy 7 năm 6 tháng tù; Nguyễn Thị Thu Hà 7 năm 3 tháng tù; Phạm Tú Linh 4 năm tù; Nguyễn Ngọc Thanh 7 năm tù về các tội danh như đã truy tố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Góp tiền sửa chữa quán trà sữa rồi cho thuê để sử dụng ma túy