Google thêm tính năng tìm kiếm trong ảnh

Thục Anh (TH)| 02/10/2021 10:36
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Google đưa công nghệ MUM vào Google Lens, cho phép người dùng có thể tìm kiếm bằng văn bản kết hợp với hình ảnh, video.

Với sự trợ giúp của hệ thống AI tiên tiến như MUM, Google Search đã được thiết kế lại kết hợp nhiều tính năng mới giúp mang đến trải nghiệm tìm kiếm tự nhiên và dễ dàng hơn.

Thông qua AI, khi người dùng tìm kiếm một chủ đề, họ có thể thấy tất cả các chủ đề khác nhau mà mọi người thường tìm kiếm và chọn được cái phù hợp với mình. Với sự hỗ trợ của MUM, nó sẽ mở ra những thông tin chi tiết hơn mà người dùng có thể chưa biết để tìm kiếm.

Với việc đưa MUM đến Google Lens, nó sẽ thêm văn bản vào các tìm kiếm hình ảnh và đặt câu hỏi về những gì người dùng thấy. Bên cạnh đó, MUM có thể đưa ra những thông tin chi tiết hơn và xác định được mối liên kết giữa các khái niệm, chủ đề và ý tưởng về thế giới quanh mọi người.

2028_wrwe.jpg
Google Lens đã có sự trợ giúp của MUM giúp trải nghiệm trực quan hơn

Google cũng đưa Google Lens đến với trình duyệt Chrome trên máy tính giúp người dùng nhanh chóng thấy các kết quả tìm kiếm trên cùng một trang mà không cần phải thoát khỏi trang đó.

Tính năng này được đánh giá sẽ hữu ích trong nhiều tình huống khác trong cuộc sống. Chẳng hạn, khi cần sửa một bộ phận đặc biệt trên xe đạp, người dùng có thể sử dụng Lens chụp lại bộ phận đó kèm chữ "cách sửa" để tìm kiếm các hướng dẫn trên mạng.

Người dùng iOS sẽ sớm trải nghiệm nút tương tác mới trong ứng dụng Google, giúp họ có thể tìm kiếm nhanh các hình ảnh ngay trên trang thông qua Google Lens. Về cơ bản, giờ đây người dùng có thể tìm kiếm liên tục các vật phẩm tiêu dùng ngay trên trang web khi sử dụng chế độ Lens trong ứng dụng Google dành cho iOS. Tuy nhiên tính năng này hiện chỉ giới hạn tại Mỹ.

Công nghệ được hãng này áp dụng là MUM (Multitask Unified Model - Mô hình hợp nhất đa nhiệm), được giới thiệu từ tháng 5. Theo Google, nhờ sử dụng trí tuệ nhân tạo, MUM có thể hiểu người dùng muốn gì khi tìm kiếm. Thống kê cho thấy, người dùng thường phải thực hiện trung bình khoảng 8 truy vấn khi cần tìm hiểu một vấn đề phức tạp. Với MUM, họ sẽ cần ít lượt tìm kiếm hơn để ra kết quả mong muốn.

Google cũng giới thiệu loạt cải tiến mới của Google Maps như công cụ Address Maker cho phép tạo địa điểm trên quy mô lớn miễn phí; lớp phủ hiển thị cháy rừng trên bản đồ. Ngoài ra, trình duyệt Google Chrome cũng bổ sung công cụ Google Lens. Tính năng Lens trên ứng dụng Google của iOS cũng có thêm một số nút tương tác mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Google thêm tính năng tìm kiếm trong ảnh