Google sẽ thử nghiệm mô hình làm việc kết hợp

Thảo Vân (Theo CNBC)| 25/09/2020 08:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong một cuộc khảo sát gần đây, 62% nhân viên của Google cho biết họ muốn trở lại văn phòng vào một lúc nhất định nào đó nhưng không phải hàng ngày.

Do đó, Google đang làm để sắp xếp lại văn phòng và tìm ra các lựa chọn làm việc từ xa lâu dài hơn.

CEO Sundar Pichai của Alphabet cho biết: “Trong tương lai, chúng tôi sẽ linh hoạt hơn. Chúng tôi tin chắc rằng làm việc trực tiếp cùng nhau, có cảm giác cộng đồng là điều vô cùng quan trọng khi giải quyết các vấn đề nan giải và tạo ra ý tưởng mới, vì vậy, chúng tôi cũng không muốn thay đổi điều này. Tuy nhiên, chúng tôi cần tạo ra nhiều mô hình làm việc linh hoạt hơn.”

Google sẽ thử nghiệm mô hình làm việc kết hợp

CEO Sundar Pichai của Alphabet. (Ảnh: Bloomberg).

Kế hoạch đưa nhân viên trở lại văn phòng và cạnh tranh với các công ty công nghệ khác để tìm kiếm nhân tài hàng đầu vẫn là chủ đề được các “ông lớn” quan tâm. Google đã cho phép nhân viên có thể làm việc tại nhà đến tháng 7/2021 trong bối cảnh đại dịch toàn cầu. Facebook cũng đã công bố kế hoạch tương tự, trong khi đó, các công ty như Twitter cho biết nhân viên có thể làm việc từ xa mãi mãi.

Google đã sớm bắt đầu chuẩn bị cho đại dịch và gần đây đã thực hiện một số thay đổi. Tuy nhiên, các nhân viên sẽ bỏ lỡ một số quyền lợi tại văn phòng như đồ ăn miễn phí và đầu bếp riêng.

Theo một khảo sát gần đây, 10% nhân viên của Google hoàn toàn không muốn đến văn phòng trong tương lai. 15% cho biết họ chỉ muốn đến văn phòng vào các dịp đặc biệt hoặc các sự kiện cụ thể. Lý do các nhân viên muốn quay lại văn phòng là để gặp gỡ đồng nghiệp, giao tiếp và có nhiều cơ hội hợp tác tốt hơn.

Ông Pichai nói: “Điều luôn khiến tôi băn khoăn là nhiều người phải đi làm xa nhà, không được gặp bạn bè và gia đình vào ngày thứ 6 và phải mất đến 2 giờ để đến nơi làm việc. Do đó, họ không thể có kế hoạch nào khác. Chính vì thế, tôi nghĩ rằng chúng tôi có thể làm tốt hơn.”

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Google sẽ thử nghiệm mô hình làm việc kết hợp