Google sẽ mạnh tay tấn công thị trường smartphone giá rẻ

Kiên Trung| 11/08/2015 09:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hướng đến người dùng có thu nhập thấp, Google vừa lên kế hoạch thực hiện bước đột phá hơn nữa trong thị trường smartphone giá rẻ, đó là tạo ra thiết bị có giá khoảng 31 USD trong một vài năm tới.

Trước Google còn có Motorola cũng lên kế hoạch ra mắt smartphone giá chỉ 50 USD, trong khi smartphone giá rẻ của Google sẽ nằm trong dự án Android One.

Google sẽ mạnh tay tấn công thị trường smartphone giá rẻ

Android One là một sáng kiến lớn của Google để tạo ra những tiêu chuẩn nhất định cho các smartphone giá rẻ sinh lãi với số lượng bán ra lớn, nhưng nằm trong biên độ lãi suất do Google quản lý nhờ sự kết hợp với các đối tác phần cứng khác nhau. Thông tin này được CEO Google Ấn Độ và khu vực Đông Nam Á, Rajan Anandan, đưa ra trong cuộc phỏng vấn với tờ The Financial Times.

Ông Anandan thừa nhận rằng, Android One đã không đạt được mong đợi trong thời gian qua và cho rằng, nó giống như bất kỳ sản phẩm dựa trên sáng kiếm mới nào được đưa ra thường gặp những trục trặc nhỏ. Ông cũng nói rằng, Google vẫn rất cam kết với chương trình Android One và chi tiết về kế hoạch “tái khởi động” sáng kiến này sẽ được nêu ra trong vài tuần tới.

Việc đặt mục tiêu giảm giá thành cho các thiết bị Android One được xem là điều cần thiết của Google bởi công ty đang phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt của Microsoft tại phân khúc thị trường smartphone giá rẻ.

Hiện tại, khách hàng có thể mua một smartphone Android tại Ấn Độ với giá tưng đối thấp, chẳng hạn như giá bán rẻ nhất tại cửa hàng bán lẻ lớn của Ấn Độ là Flipkart thuộc về Galaxy Star Pro của Samsung (69 USD). Dĩ nhiên, với một mức giá như vậy thì khó có thể mong chờ cấu hình mạnh mẽ dành cho máy khi nó chỉ chạy Android 4.1.2, RAM 512 MB, bộ nhớ trong 4 GB, camera 2 MP ở phía sau hỗ trợ quay phim độ phân giải 240p ở chất lượng 15 khung hình/giây.

Thực sự thì đây là một điện thoại cũ và giá của nó đã giảm trong vài năm qua. Google muốn khắc phục điều này bằng cách đưa ra những smartphone có phần cứng mới nhưng được chào bán xuống tới mức “chưa từng thấy”.

Đến nay Google đã cho thấy mục đích trong việc ra mắt thiết bị có mức giá bán trong phạm vi 100 USD đối với thiết bị Android One. Nhưng Anandan nói rằng, mục đích cuối cùng của công ty là hướng đến phạm vi giá dao động trong khoảng giữa 2000 rupee đến 3000 rupee (tương đương từ 31 USD đến 47 USD) nhằm giúp nhiều hơn nữa người dân Ấn Độ có thể mua một sản phẩm.

Google sẽ mạnh tay tấn công thị trường smartphone giá rẻ

Thật vậy, ông Anandan cũng cho biết rằng, Google hiện đang có kế hoạch phối hợp với các đối tác trong việc đưa ra thị trường những sản phẩm có chất lượng cao, thậm chí được chào bán với giá phải chăng hơn, từ 5000 rupee đến 6000 rupee, do đó hướng đến mức giá 3000 rupee đến 4000 rupee trong vài năm tới không phải là quá khó.

Google có quyền lợi trong việc thúc đẩy sử dụng smartphone trong một thị trường đầy tiềm năng như Ấn Độ, bởi điều này giúp nhiều người sử dụng công cụ tìm kiếm và các dịch vụ khác của công ty giúp mang lại doanh thu. Ông Anandan cho rằng, nếu 10 năm nữa, 1 tỷ người dân Ấn Độ được tiếp cận internet thì nó sẽ tạo ra một sự khác biệt rất lớn cho nền kinh tế internet toàn cầu.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Google sẽ mạnh tay tấn công thị trường smartphone giá rẻ